09/11/2013 22:12 GMT+7

Quảng Nam: 2 người chết, 30 người bị thương

 LÊ TRUNG - VĨNH YÊN
 LÊ TRUNG - VĨNH YÊN

TTO - Tối 9-11, Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCLB Quảng Nam cho biết, có ít nhất 2 người chết và hơn 30 bị thương trong lúc phòng chống bão số 14.

1.200 người dân Philippines có thể đã chết do bão HaiyanBão số 14 chuyển hướng chệch ra BắcHội An "băng bó” chùa Cầu chống siêu bãon vùng biển Quảng Nam "độn thổ" trú bão

pqwoiBSd.jpgPhóng to
Người dân TP Tam Kỳ được UBND TP Tam Kỳ đưa xe đón vào trú bão tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ Thuật Quảng Nam - Ảnh: Lê Trung

Tuy bão chưa đổ bộ vào, nhưng trên địa bàn Quảng Nam trong ngày 9-11 đã có hai người chết. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Hoa (57 tuổi, ở phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ). Ông Hoa bị tử vong khi đang trèo chặt tỉa cây phòng bão, không may bị ngã.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hiền (thôn Mỹ An, xã Đại Quang, Đại Lộc) tử vong do bị rơi từ mái nhà khi đang chèn chống phòng tránh bão.

Đã có hơn 30 người bị thương phải nhập viện điều trị cũng do bất cẩn ngã từ mái nhà. Nặng nhất là trường hợp anh Phan Sỹ Tình (27 tuổi, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ), bị rơi từ mái nhà với độ cao gần 5m xuống dưới đất lúc 10g sáng 9-11 và bị chấn thương nặng ở đầu.

6NwnDWdS.jpgPhóng to
Người dân xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ được đưa vào trú bão ở trường ĐH Quảng Nam - Ảnh: Lê Trung

Chiều 9-11, gần 2.000 người dân xã Tam Thanh, Tam Tiến chủ yếu là người già, người tàn tật, phụ nữ và trẻ em đã được UBND Thành phố Tam Kỳ sơ tán tránh bão tại trường Đại học Quảng Nam và trường CĐ KTKT.

Ông Trần Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy trường Đại học Quảng Nam cho biết: “Ngay trong chiều ngày 8-11, Đảng ủy, Ban giám hiệu đã chỉ đạo, phân công cán bộ, lực lượng tự vệ, y tế và Đoàn thanh niên giúp đón tiếp hơn 1000 người dân xã Tam đến trú bão an toàn.” Ông Huỳnh Ngọc Trà - Phó phòng Quảng trị trường cho biết: “Ngay chiều 8-11, trường đã cho nhân viên và sinh viên dọn dẹp vệ sinh hơn 40 phòng học, bơm đầy hệ thống nước sinh hoạt đồng thời các máy lọc nước uống cũng đã chuẩn bị đầy đủ cho người dân cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất khi ở đây. Trường cũng đã huy động cơ số thuốc, đội ngũ y tế được huy động để đảm bảo sức khỏe cho người dân”.

QBRbb6FG.jpgPhóng to
Người dân được đưa trú bão ở Đại học Quảng Nam. Ảnh: Lê Trung

Đoàn trường Đại học Quảng Nam cũng đã điều động khoảng 40 sinh viên tình nguyện phụ giúp nhà trường trong đón tiếp, hướng dẫn đồng thời lực lượng này còn hỗ trợ phụ giúp cùng nhà trường trong phòng chống bão và khắc phục sau bão. Nhiều người dân lo lắng về tình hình diễn biến phức tạp của bão số 14, song được UBND Thành phố Tam Kỳ cho xe đón người dân đến tại trường Đại học Quảng Nam để tránh bão an toàn.

Chị Nguyễn Thị Lựu (40 tuổi), thôn Hạ Thanh 2 – Tam Thanh cho biết: “Hiện tại bà con ở đây rất yên tâm, sự đón tiếp của nhân viên và sinh viên tình nguyện phần nào giúp cho chúng tôi an lòng hơn”. Cũng trong chiều nay, trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Quảng Nam cũng đã đón gần 700 người dân 2 xã Tam Thanh, Tam Tiến đến để tránh bão. Đoàn trường cũng đã huy động hơn 100 Sinh viên đón tiếp giúp dân trong đó có 40 nam sinh viên được cử ở lại trong đêm để trực bão cùng đội phòng chống bão nhà trường.

Ban chỉ huy PCLB tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến 17 giờ chiều 9-11, cả tỉnh đã sơ tán được 21.000 hộ với 99.163 người dân ở vùng nguy hiểm thuộc 10 huyện, thành phố đến nơi trú bão an toàn. Hội Chữ thập đỏ Quảng Nam cũng đã dự trữ sẵn 200 tấn gạo, 100 thùng mì tôm, nước uống, thuốc men để hỗ trợ cho người dân.
 LÊ TRUNG - VĨNH YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên