09/11/2013 14:54 GMT+7

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra Quảng Ngãi chống bão

TRÀ MINH
TRÀ MINH

TTO - Sáng 9-11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra và chỉ đạo việc chuẩn bị đối phó với bão tại tỉnh Quảng Ngãi.

Bão Haiyan sắp vượt qua Trường Sa, đe dọa miền TrungPhó thủ tướng Hoàng Trung Hải họp khẩn ở Thừa Thiên - Huế

p9BUc3ji.jpgPhóng to
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng chống bão tại cảng Dung Quất - Ảnh: Trà Minh

Báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác, ông Cao Khoa - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết tỉnh đã triển khai công tác phòng chống bão Haiyan với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc. Tỉnh đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị các cấp tập trung phòng chống bão, lũ.

Về việc kêu gọi tàu thuyền, hiện hầu hết tàu thuyền của ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt trên các vùng biển đã vào nơi tránh trú an toàn, 27 tàu đang di chuyển vào bờ dự kiến cập cảng vào chiều nay. Đáng chú ý là 13 tàu cá đang di chuyển từ vùng biển Hoàng Sa tìm nơi tránh trú.

Ông Võ Văn Thưởng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cũng cho biết tỉnh đang tập trung sơ tán, di dời dân với tổng số gần 80.000 hộ dân, trên 400.000 nhân khẩu, một con số lớn nhất từ trước đến nay. Hiện tất cả nhà dân ở vùng ven biển, nhà cấp 4 phải khẩn trương di dời, đặc biệt có xã phải di dời toàn bộ như xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn. Ngoài những địa điểm an toàn được đưa dân đến như trụ sở ủy ban, các cơ quan, xí nghiệp thì hiện nay, huyện cũng đã huy động tất cả các khách sạn trên địa bàn.

Cũng tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, công tác đối phó với siêu bão Haiyan đã được công ty triển khai một cách nghiêm túc. Công ty đã bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị để đối phó với bão và phòng chống tràn dầu. Đồng thời chuẩn bị phương án vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong điều kiện bão lớn như giảm công suất, dừng nhà máy và sơ tán lực lượng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tinh thần chủ động triển khai các phương án đối phó với bão của chính quyền và các cấp các ngành tỉnh Quảng Ngãi. Phó Thủ tướng cho rằng công tác phòng chống bão phải thực hiện một cách khẩn trương và quyết liệt. Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng cho nhân dân, không để bất cứ người dân nào ở vùng nguy hiểm, thậm chí có thể cần cưỡng chế dân di dời khi cần thiết.

ZkP0xnEu.jpg
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên người dân đang tránh bão tại Trung tâm văn hóa xã Bình Trị - Ảnh: Trà Minh

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Phó Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại Cảng Dung Quất. Tại đây, Phó Thủ tướng chỉ đạo cần tháo dỡ và hạ thấp một số phương tiện và thiết bị tại cảng để đảm bảo an toàn tối đa khi bão vào.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bà con miền Trung căng người "đua" với "bão hủy diệt"Dân phố cổ vừa chằng chống vừa lo lắng trước HaiyanSơ tán dân, hàng triệu HS miền Trung nghỉ học ngày 9-11Cơn bão mạnh nhất lịch sử vào biển ĐôngChiến sĩ nhà giàn xuống tàu tránh bão khẩn cấpChống siêu bão Haiyan bằng tất cả giải phápHàng nghìn tàu thuyền đã vào bờ tránh siêu bão HaiyanHơn 453.000 bộ đội, dân quân sẵn sàng chống bão

TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên