08/11/2013 18:41 GMT+7

Hàng nghìn tàu thuyền đã vào bờ tránh siêu bão Haiyan

V.TOÀN - HÀ ĐỒNG - XUÂN NGUYÊN
V.TOÀN - HÀ ĐỒNG - XUÂN NGUYÊN

TTO - Đến cuối giờ chiều 8-11, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết 6.827 tàu thuyền các loại của tỉnh đã neo đậu an toàn tại các âu neo đậu tàu thuyền, các cửa sông để tránh siêu bão Haiyan (Hải Yến).

NRPsDlj9.jpgPhóng to
Tàu thuyền của ngư dân Thanh Hóa đã vào tránh trú bão tại âu neo đậu tàu thuyền Lạch Bạng, huyện Tĩnh Gia - Ảnh: Hà Đồng

Bên cạnh đó, Thanh Hóa còn có 981 tàu cá (9.316 lao động) chuyên đánh bắt hải sản xa bờ, hiện nay đã và đang vào tránh siêu bão Hải Yến tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An… Đến nay, tất cả các tàu thuyền của Thanh Hóa đang hoạt động trên biển đều biết thông tin về hoạt động, hướng đi của siêu bão Hải Yến.

Bình Định: hơn 336.000 học sinh nghỉ học từ ngày 9-11 để tránh bão

Hiện lực lượng Bộ đội biên phòng Bình Định đang phối hợp với Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản cùng các địa phương ven biển kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh, trú bão và tỉnh Bình Định đã có lệnh nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi.

Tỉnh đã có phương án tăng cường lực lượng, phương tiện ứng trực tại 44 hồ chứa nước nhỏ đã đầy nước và qua tràn; trong đó có 15 hồ trong danh sách hồ chứa đã xuống cấp cần ưu tiên sửa chữa, nâng cấp.

Chiều 8-11, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định đã có văn bản thông báo cho các trường học trên địa bàn tỉnh cho hơn 336.000 học sinh từ mầm non đến phổ thông nghỉ học tránh bão Hải Yến từ sáng 9-11.

Tỉnh Bình Định cũng đã tập trung chuẩn bị đảm bảo thuốc men, lương thực, thực phẩm cũng như chăm sóc sức khỏe cho dân ở các khu vực sơ tán và các vùng bị nước lũ chia sắt, ngập sâu, đảm bảo không để xảy ra tình trạng dân bị đói, rét.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Văn Thiện đã yêu cầu các địa phương phải đặc biệt quan tâm đến công tác di dời dân, tuyệt đối không để người dân nào thiệt mạng do siêu bão Hải Yến gây ra. Tất cả các cơ quan phải bố trí trực làm việc cả ngày thứ bảy 9-11 và chủ nhật 10-11 để cùng các địa phương ứng phó với mưa bão. Các lực lượng quân đội, công an phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng phó khi có yêu cầu.

Nghệ An: Di dời 26.000 hộ dân tránh bão ngay trong đêm

Chiều nay 8-11 ngay sau cuộc giao ban trực tuyến với Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức giao ban trực tuyến với 32 huyện, thành thị và các ban ngành đồng thời phát công điện khẩn về công tác phòng chống sự hủy diệt của siêu bão số 14.

Ngay đêm nay, lực lượng quân đội, công an có mặt tại các điểm nóng tại các huyện ven biển Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, Cửa Lò và hai hồ đập lớn là hồ Vực Mấu (huyện Quỳnh Lưu) và hồ Sông Sào (huyện Nghĩa Đàn) kiên quyết di dời ngay 26.000 hộ dân cónguy cơ bị vùi lấp trong sóng biển.

Hai hồ lớn này cũng bắt đầu xả nước, hạ cao trình xuống một mét đề phòng lượng mưa rất lớn của siêu bão số 14 đổ xuống.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh, đến 17g chiều mai (9-11) các lực lượng chức năng phải đưa 4.017 tàu thuyền đánh cá ngoài khơi vào bờ để tránh trú bão và hoàn tất việc di dời 26.000 hộ dân đến nơi an toàn

V.TOÀN - HÀ ĐỒNG - XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thiên tai bão Haiyan