08/11/2013 15:54 GMT+7

Đà Nẵng di dời 20.000 hộ dân tránh bão

HỮU KHÁ - ĐOÀN CƯỜNG
HỮU KHÁ - ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều 8-11, ông Văn Hữu Chiến, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết TP đã chỉ đạo sơ tán khoảng 20.000 hộ dân, chủ yếu ở quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang tránh bão Haiyan.

Tối nay, bão Hải Yến sẽ vào biển ĐôngSiêu bão Hải Yến tàn phá miền trung PhilippinesNgày 10-11, bão Hải Yến sẽ vào khu vực miền Trung Việt Nam

Chiều cùng ngày, TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp khẩn về phương án chống bão.

K5YvpWgO.jpgPhóng to
Người dân Đà Nẵng khẩn trương thu dọn tài sản chiều 8-11 - Ảnh: Đoàn Cường
h4T9CvNb.jpgPhóng to
Trên các bờ biển, nhiều người dân xúc cát vào bao về chằng chống nhà cửa - Ảnh: Đoàn Cường

Ông Chiến cho biết hiện Đà Nẵng không còn tàu thuyền hoạt động trên vùng biển nguy hiểm. Thành phố đã tổ chức neo đậu an toàn cho 1.830 tàu, chủ yếu ở khu trú bão Thọ Quang và trong vịnh Mân Quang; tổ chức đưa toàn bộ 143 tàu trên sông Hàn về nơi an toàn. Theo ông Chiến, do nhận thức đây là siêu bão nên thành phố đã chỉ đạo rà soát sơ tán khoảng 20.000 hộ dân. Kế hoạch di dời sẽ tiến hành xong trước 19g ngày 9-11.

Dọc theo các tuyến đường biển Hoàng Sa, Trường Sa, Nguyễn Tất Thành của TP Đà Nẵng sóng biển khá dữ dội. Thời tiết cũng rất khác thường, nếu khu vực nội ô Đà Nẵng trời nắng ráo thì ở bờ biển có mưa và gió mạnh.

Do ảnh hưởng nặng từ cơn bão số 11, ngay khi nghe tin về siêu bão có khả năng đổ bộ miền Trung, từ chiều 8-11, trên khắp các tuyến đường biển, một không khí khẩn trương, cập rập của người dân Đà Nẵng chuẩn bị chống chọi với siêu bão. Nhiều người dân đã huy động cả xe tải để chở các bao cát về chằng chống nhà cửa. Ngư dân nhanh chóng thu dọn ngư lưới cụ, gia cố lại tàu thuyền để đảm bảo an toàn.

Ông Chiến cũng yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo công ty Công viên cây xanh tiếp tục gia cố, chằng chống cây xanh mới khôi phục sau bão số 11, chặt tỉa cành, nhánh các cây cao nhằm hạn chế ngã, đổ; triển khai công tác ứng phó bão mạnh cho các công trình xây dựng, nhất là các công trình xây dựng trên cao, các tháp cẩu, nhà cao tầng, công trình xây dựng dở dang.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, giám đốc các sở, ngành, thủ trưởng các hội, đoàn thể chủ động phương án đối phó với bão. Bộ chỉ huy BĐBP tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn, không cho người ở lại trên tàu khi bão đổ bộ. Các đài truyền hình trên địa bàn tăng cường thời lượng đưa tin về diễn biến bão để cơ quan, người dân biết và chủ động đối phó.

HỮU KHÁ - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên