09/11/2013 07:53 GMT+7

Thừa Thiên - Huế yêu cầu thủy điện xả nước phòng lũ mới

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các hồ thủy điện trên địa bàn phải xả nước để có dung tích phòng lũ mới.

CyuvMATn.jpgPhóng to
Đợt lũ 7-11, thủy điện Hương Điền đã “góp phần” làm vùng hạ du sông Bồ (Thừa Thiên - Huế) bị ngập nặng - Ảnh: Nguyên Linh

Ông Nguyễn Văn Cao - chủ tịch nói đợt lũ ngày 7-11 hồ thủy điện Hương Điền (nằm ở đầu nguồn sông Bồ) vẫn cố giữ nước cho đến khi mưa to mới xả với lưu lượng lớn, làm hạ du ngập lũ. Hồ thủy điện này đã từng bị UBND tỉnh lập biên bản cảnh cáo vì không chịu xả nước để đón lũ hôm 14-10.

Ông Trịnh Xuân Khoa - phó giám đốc công ty cổ phần thủy điện Hương Điền, cho rằng trong đợt lũ vừa qua (ngày 7-11), lượng nước từ thượng nguồn đổ về quá lớn (lúc cao điểm đến 4.600m3/giây) buộc thủy điện phải xả với lưu lượng lớn để bảo đảm an toàn cho đập.

Tại cuộc họp chiều 8-11, ông Nguyễn Văn Cao cho rằng công tác phòng chống lũ bão ở các thôn xã vẫn còn rất chủ quan, không nắm rõ tình hình thực tế.

“Ở cơn bão trước, khi tôi đến kiểm tra có lãnh đạo xã nồng nặc mùi bia rượu, hỏi ai cũng bảo công tác di dời dân đều đã làm xong. Nhưng khi tôi yêu cầu đến tận nơi kiểm tra ở vùng xung yếu thì phát hiện người dân vẫn còn trú ẩn trong nhà, không chịu di dời”, ông Cao nói. Tỉnh này đã lên phương án di dời hơn 29.500 hộ dân với hơn 113.000 khẩu ở vùng xung yếu, ven biển, đầm phá lên trú ẩn nơi an toàn, hoàn thành trước 19g ngày 9-11.

XJFhWtvY.jpg
Vùng hạ du sông Bồ (Thừa Thiên - Huế) bị ngập nặng do thủy điện xả lũ trong đợt lũ 7-11 - Ảnh: Nguyên Linh

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cơn bão mạnh nhất lịch sử vào biển ĐôngChiến sĩ nhà giàn xuống tàu tránh bão khẩn cấpChống siêu bão Haiyan bằng tất cả giải phápHàng nghìn tàu thuyền đã vào bờ tránh siêu bão HaiyanHơn 453.000 bộ đội, dân quân sẵn sàng chống bão

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên