04/11/2013 00:04 GMT+7

TP.HCM cân nhắc phương án tăng viện phí

Q.THANH
Q.THANH

TT - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa có văn bản kết luận giao Sở Y tế cùng ba cơ quan chuyên môn liên quan tiếp tục rà soát các nội dung đề nghị tăng giá một số dịch vụ khám chữa bệnh.

Theo đó, việc tăng giá phải có lập luận chặt chẽ, tính toán lại việc ảnh hưởng đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 1-2014 như thế nào để đưa ra phương án thực hiện phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Theo chỉ đạo nói trên, nếu qua tính toán thấy rằng việc tăng viện phí ảnh hưởng đến chỉ số CPI lớn hơn 2% thì việc tăng giá này có lộ trình thực hiện theo hướng năm 2014 tăng 60%, năm 2015 tăng 85% và năm 2016 tăng 100%. Ngược lại, nếu tăng viện phí ảnh hưởng đến chỉ số CPI nhỏ hơn 2% thì chấp thuận theo lộ trình đã trình hồi tháng 6-2013 và đề nghị áp dụng điều chỉnh từ tháng 6-2014.

Theo kế hoạch, sau khi có ý kiến của các cơ quan thẩm quyền, UBND TP.HCM sẽ tiếp tục trình HĐND TP.HCM đề nghị thông qua tăng giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh áp dụng cho các cơ sở y tế công lập theo thông tư liên tịch 04 (năm 2012) của Bộ Y tế và Bộ Tài chính. Cho đến nay, TP.HCM là địa phương duy nhất trong cả nước chưa thông qua tăng viện phí theo quy định này.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tháng 12-2013, TP.HCM trình phương án tăng viện phíTiếp tục tăng viện phíMột năm tăng giá viện phí: Dân kêu, bệnh viện cũng kêuMột năm viện phí mới: Giường ghép, nỗi khổ chưa chấm dứt

Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên