30/10/2013 22:00 GMT+7

Khởi tố, truy nã nghi phạm bán thiên thạch giả

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 30-10, Cơ quan CSĐT công an TP Cần Thơ (PC46), cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, quyết định truy nã đặc biệt đối với Trần Văn Phương (tự Phương trọc), để phục vụ điều tra vụ án lừa đảo bán thiên thạch trị giá đến 82 triệu USD.

Trước đó, PC46 đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Đoàn, sinh năm 1980, ngụ xã Bình Giang, Hòn Đất, Kiên Giang khi đang giao dịch mua bán đá thiên thạch giả.

8KzxtGvk.jpgPhóng to
Mẫu vật thử thiên thạch và quyết định truy nã đặc biệt của cơ quan điều tra đối với Phương trọc
C8M14lU2.jpg
Bị can Nguyễn Văn Đoàn

Theo PC46, vào tháng 3-2013, nhóm của Phương trọc, Đoàn cùng nghiều nghi phạm khác bàn cách dàn dựng vụ bán thiên thạch giả để dụ các nạn nhân nhẹ dạ mua nhằm chiếm đọat tài sản.

Bằng thủ đọan nói có công ty sẳn sàng mua lại thiên thạch giá 82 triệu USD, nên nhóm của Phương yêu cầu các nạn nhân đặt cọc trước để bàn giao thiên thạch. Bà Nguyễn Thị L. tin tưởng đó là thiên thạch thật sau khi thử bằng cách để viên đá lửa và lò so hột quẹt gần mẫu thiên thạch trong 10 phút thì các mẫu vật trên nát vụn nên đã đồng ý đặt tiền cọc 2,9 tỉ đồng. Sau khi nhận tiền xong thì các nghi phạm tìm cách tẩu thóat mang theo bao tiền.

Ngoài vụ lừa đảo bà L., cơ quan điều tra còn nhận được đơn tố cáo của ông Phạm Bá Vũ, ngụ tại TP.HCMh bị Đoàn và đồng phạm chiếm đoạt số tiền 140 triệu đồng cũng bằng thủ đoạn như đã nêu trên.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên