30/10/2013 07:58 GMT+7

Bão Krosa sắp vào biển Đông hướng tới miền Trung

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ngày 30-10, áp thấp nhiệt đới phía đông nam Philippines đã mạnh lên thành bão có tên quốc tế là Krosa (tên do Campuchia đề xuất).

Sáng cùng ngày bão Krosa ở cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 380km về hướng đông nam.

L5OFSdsX.jpgPhóng to
Ảnh: Cơ quan dự báo Nhật Bản

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 10-11. Bão Krosa di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc với tốc độ khá nhanh 20km/giờ.

Theo trang dự báo khí tượng Nhật Bản, bão Krosa sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển chủ yếu theo hướng tây và tăng tốc 25km/giờ và mạnh thêm 1-2 cấp.

Dự báo rạng sáng 1-11, bão Krosa sẽ đi xuyên qua đảo Luzon (Philippien) vào biển Đông trở thành cơn bão số 12 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực quần đảo Hoàng Sa và miền Trung nước ta.

Trang dự báo khí tượng Hồng Kông cũng có những nhận định tương tự, sau khi bão Krosa vào biển Đông ngày 1-11, bão sẽ mạnh thêm cấp 9-10, giật cấp 11 và còn có khả năng mạnh thêm.

Từ đầu năm đến nay đã có 11 cơn bão, 4 áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, trong đó có 6 cơn đã ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta (chưa tính cơn bão số 12 theo dự báo).

Bão và áp thấp nhiệt đới năm nay vượt giá trị trung bình nhiều năm (chỉ có từ 9-10 cơn bão trên biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta trung bình từ 5-6 cơn).

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên