24/10/2013 22:32 GMT+7

Thu lại phiếu thu thập 32 thông tin cá nhân

MINH QUANG - X.LONG
MINH QUANG - X.LONG

TTO - Sau khi tổ trưởng tổ dân phố tại nhiều phường, xã của Hà Nội phát phiếu thu thập 32 danh mục thông tin cá nhân, bị lên tiếng nghi ngại dễ lọt thông tin cá nhân ra ngoài, những ngày qua tại nhiều nơi trên địa bàn Thành phố Hà Nội, tổ trưởng tổ dân phố đã quay trở lại những gia đình được phát phiếu xin nhận lại phiếu thu thập thông tin.

fFYmnC6z.jpgPhóng to
Việc phải kê khai nhiều thông tin trên phiếu thu thập thông tin dân cư đang khiến nhiều người lo ngại về việc lộ bí mật thông tin - Ảnh: Việt Dũng

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 24-10, ông Phạm Văn Phấn, Phó trưởng phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Hà Nội, cho biết việc cảnh sát khu vực (CSKV) thu lại những tờ phiếu thu thập thông tin dân cư không phải là thu hồi mà để thực hiện theo đúng quy trình.

Ông Phấn cho hay theo quy trình đã được tập huấn thì CSKV phải trực tiếp xuống từng hộ dân để hướng dẫn, giải thích việc thu thập thông tin. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, một số CSKV đã có thiếu sót khi không trực tiếp gặp công dân để giải thích, thu thập thông tin, không dùng kèm bản hướng dẫn của Công an Hà Nội để công dân nghiên cứu kê khai.

Một số CSKV đã giao cho tổ trưởng tổ dân phố đưa phiếu thu thập thông tin dân cư cho các hộ, công dân kê khai dẫn đến một số người không hiểu đầy đủ ý nghĩa và yêu cầu của việc này.

Trước đó, dư luận cho rằng Công an Hà Nội thu thập thông tin dân cư với 32 danh mục, nhiều hơn so với quy định và việc giao cho Tổ trưởng Tổ dân phố phát, thu phiếu cho thể dẫn đến bị tiết lộ thông tin cá nhân. Về vấn đề này, đại tá Lê Học Thu, Chánh Văn phòng Công an Hà Nội cho biết 32 danh mục ở “Phiếu thu thập thông tin dân cư” do Công an Hà Nội đang tiến hành thu thập chỉ có danh mục địa chỉ email và nhóm máu không được quy định tại các văn bản của Chính phủ, Bộ Công an và UBND TP Hà Nội. CA Hà Nội thu thập thông tin này với mục đích phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn vì trên thực tế có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra, do không xác định được nhóm máu của nạn nhân nên rất khó khăn trong việc cấp cứu nạn nhân.

Đối với các danh mục còn lại, đại tá Thu khẳng định CA Hà Nội đều làm theo đúng quy định.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thu thập thông tin cá nhân: một danh mục không được quy địnhThu thập thông tin công dân: Liệu có lọt ra ngoài?Đủ kiểu lừa du học sinhBán smartphone, lộ thông tin cá nhân

MINH QUANG - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên