04/10/2013 15:11 GMT+7

Các thủy thủ tàu Panama mắc cạn không chịu rời tàu

VĂN MỊNH
VĂN MỊNH

TTO - Trước nguy cơ bị sóng biển đánh chìm, dù đã được Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu nhưng đến chiều 4-10, chủ tàu Panama bị mắc cạn vẫn chưa đưa ra quyết định và không cho thủy thủ rời khỏi tàu.

Cứu nạn tàu hàng Panama mắc cạn ở Lý Sơn

ICwq0Tfa.jpgPhóng to
Tàu Bright Royal bị mắc cạn tại khu vực Rạn cạn cách đảo Lý Sơn gần 10 hải lý
m7pFsKDZ.jpgPhóng to
Lực lượng cứu nạn tiếp cận tàu mắc cạn

Trung tá Nguyễn Văn Thanh - đồn phó đồn biên phòng Lý Sơn - cho biết dù lực lượng cứu nạn đã tuyên truyền vận động yêu cầu 24 thủy thủ trên tàu Bright Royal rời tàu để đảm bảo an toàn tính mạng, nhưng hiện chủ tàu và thuyền trưởng chưa đưa ra quyết định và không cho thủy thủ rời khỏi con tàu mắc cạn đang có nguy cơ bị sóng biển đánh chìm.

Cũng theo trung tá Thanh, hiện tại khu vực tàu mắc cạn đang có gió đông bắc cấp 5-6, sóng cao ở mức nguy hiểm. Do đâm phải rạn san hô ngầm, tàu bị thủng hai lỗ với diện tích trên 1,4m2 tại khoang máy và két dầu FO có trọng lượng gần 300 tấn khiến dầu tràn ra ngoài và loang ra biển trên diện rộng, gây ô nhiễm môi trường.

Trước diễn biến phức tạp và nguy cơ tàu có khả năng bị sóng đánh chìm bất cứ lúc nào, thuyền trưởng tàu Bright Royal đã liên lạc với chủ tàu để có phương án cứu hộ tàu khỏi vị trí mắc cạn nhằm giảm thiệt hại cho tàu, tuy nhiên chủ tàu chưa có quyết định cụ thể nên tính mạng của 24 thủy thủ đi trên tàu đang bị đe dọa.

Hiện sức khỏe của 24 thuyền viên đi trên tàu Bright Royal vẫn an toàn.

VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên