04/10/2013 10:04 GMT+7

Cứu nạn tàu hàng Panama mắc cạn ở Lý Sơn

VĂN MỊNH - VÕ MINH - V.Q.CẦU
VĂN MỊNH - VÕ MINH - V.Q.CẦU

TTO - 3g30 sáng 4-10, một tàu hàng quốc tịch PANAMA lưu thông theo hướng Nam - Bắc đã bị mắc cạn tại Rạn Cạn, cách đảo Lý Sơn 30 hải lý về phía Đông Bắc. Hiện tàu đang được các lực lượng cứu nạn, cứu hộ Quảng Ngãi cứu nạn.

luyfb6RG.jpgPhóng to
Tàu Panama bị nạn vùng biển đảo Lý Sơn đang được cứu hộ, cứu nạn - Ảnh: V.Minh
J123Mc7Z.jpgPhóng to
Tàu Panama bị nạn vùng biển đảo Lý Sơn đang được cứu hộ, cứu nạn - Ảnh: Võ Minh
AmdYEoaK.jpgPhóng to
Tàu Panama bị nạn vùng biển đảo Lý Sơn đang được cứu hộ, cứu nạn - Ảnh: Võ Minh

Trung tá Võ Văn Thơ - Hải đội trưởng Hải đội 2, Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cho biết, tàu hàng mang quốc tịch Panama có tên Bright Royal, trọng tải trên 30.000 tấn, đang trên đường từ cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) đi Banglades, bị mắc cạn khi đi qua bãi Rạn Cạn, cách đảo Bé, xã đảo An Bình (huyện Lý Sơn) gần 30 hải lý. Trên tàu có 24 thủy thủ.

Ngay khi nhận được tín hiệu, Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã điều động khẩn cấp hai tàu biên phòng của Hải đội 2 ra tiếp cận để triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn trong điều kiện thời tiết biển sóng to gió lớn. UBND huyện Lý Sơn cũng đã điều động tàu cao tốc Lý Sơn khẩn trương rời bến tham gia cứu nạn.

Đến khoảng 8g sáng nay, tàu biên phòng Quảng Ngãi đã đến được địa điểm nơi tàu hàng Panama bị mắc cạn. Thông tin từ các chiến sĩ tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn trên tàu biên phòng cho biết tàu hàng dài 179m.

Quan sát ban đầu cho thấy tàu đã bị thủng két dầu FO số 3 có 187 tấn và két dầu số 5 có 200 tấn làm dầu lan ra biển với chiều rộng khoảng 20m và chiều dài khoảng 1km. Trước sóng gió, có nguy cơ dầu loang ra diện rộng.

Hiện vùng biển này sóng gió vẫn còn lớn nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã yêu cầu thuyền trưởng và các thuyền viên rời tàu để đảm bảo an toàn tính mạng vì tàu có nguy cơ bị chìm.

Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

VĂN MỊNH - VÕ MINH - V.Q.CẦU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên