Thử nghiệm phiên bản mới tại đây

Ngắm đường Phạm Văn Đồng 12 làn xe từ trên cao

28/09/2013 14:19 (GMT + 7)
TTO - Sau lễ thông xe đợt 1 sáng 28-9, con đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài được đặt tên của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài nhìn từ trên cao - Ảnh: Minh Đức

>> TP.HCM thông đường 12 làn xe

Sáng 28-9, đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài, đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm đến ngã tư Bình Triệu dài hơn 4,7km chính thức được thông xe.

Đường Phạm Văn Đồng (đoan qua Q.Gò Vấp) - Ảnh: Thuận Thắng

Việc thông xe đợt 1 dự án và trong tương lai thông xe toàn bộ dự án sẽ không chỉ mở thêm một tuyến đường quan trọng đến sân bay Tân Sơn Nhất mà còn giải quyết được nhu cầu đi lại của người dân cả một khu vực rộng lớn ở các quận Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp và Thủ Đức.

Cầu Bình Lợi mới - Ảnh: Minh Đức

Toàn tuyến của dự án khi hoàn thành vào năm 2014 dài 13,6km, gồm 12 làn xe. Riêng đoạn từ đường Trường Sơn ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn dài 1,53km gồm đường Bạch Đằng và Hồng Hà (Q.Tân Bình) mỗi đường ba làn xe.

Đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (hướng về Gò Vấp) - Ảnh: Minh Đức

Đường Phạm Văn Đồng (đoan qua Q.Gò Vấp) nối sân bay Tân Sơn Nhất và Quốc lộ 1A để đi Đồng Nai, Bình Dương:

Trong 13 nút giao thông được xây dựng trên toàn tuyến, nút giao thông Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp) có quy mô lớn nhất với vòng xoay có bán kính 42m, mặt đường rộng 18m cho bốn làn xe và vỉa hè rộng 5m.

Nút giao thông quốc lộ 13 (Q.Thủ Đức) gồm hai cầu vượt, mỗi cầu rộng 13,2m (cách nhau 2m), bên dưới có vòng xoay bán kính rộng 25m và các nhánh rẽ.

Đoạn từ nút giao Gò Dưa đến ngã tư Linh Xuân (Thủ Đức) dài 3,9km, sáu làn xe. Sau lễ thông xe đợt 1 sáng nay, con đường này được đặt tên của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

THUẬN THẮNG - MINH ĐỨC

----------------------------

* Xem thêm:

>> Xây đường Phạm Văn Đồng thành tuyến đường văn minh đô thị
>> Bàn cách cải thiện mặt tiền đường Phạm Văn Đồng
>> Thanh tra dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi
>> TP.HCM: Khởi công tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài
>> Đặt tên đường mang tên cố thủ tướng Phạm Văn Đồng

0
Ý kiến bạn đọc (5) Gửi ý kiến của bạn
  • 1/24/2014 5:52:58 AM

    Con đường lớn thế này sao không thấy trên bản đồ vệ tinh để người dân tiện tìm kiếm đường đi nhỉ?

    thuthu
  • 10/4/2013 11:19:56 AM
    Đường rất rộng, rất đẹp nhưng sợ rằng với văn hoá giao thông ở Việt Nam mạnh ai nấy đi thì khi đưa vào sử dụng nhì sẽ rất lộn xộn và tai nạn sẽ xảy ra do không tuân thủ luật giao thông và có nhiều ngã tư. Cần phải xử phạt thật nghiêm những người thiếu văn hoá giao thông, có thể sử dụng phạt nguội nhờ sử dụng camera giám sát giao thông.
    Minh Nguyễn
  • 10/4/2013 8:42:40 AM

    Đường mới rộng hơn nhưng vẫn còn nhiều điều đáng suy nghĩ về tầm nhìn quy hoạch. Những căn nhà siêu mỏng, đa hình thù một cách luộm thuộm, rối ren cũng xuất hiện khi con đường hoàn thành. Đồng thời người dân hai bên đường cũng phải tốn thêm tiền của để sửa sang nhà cửa cho phù hợp với thực tế bị vạt bỏ bớt đi một phần căn nhà.

    Xét trên phương diện một khía cạnh nhỏ về tầm nhìn quy hoạch thì đã thấy có nhiều vấn đề phải xem xét rồi. Nếu như có quy hoạch từ trước, khi giải phóng mặt bằng thì giải phóng thêm 20 m đến 30 m vô sâu hơn từ hai bên đường để quy hoạch chia lô đất và xây dựng mới hai dãy nhà này thì tốt biết bao.

    Đừng lo là tốn tiền nhiều hơn khi làm cách này, hãy tính toán xem, nếu bán đấu giá từng khu của 2 dãy phố này suốt chiều dài của con đường thì số tiền thu được sẽ nhiều gấp mấy lần số tiền phải bỏ ra để giải tỏa thêm cho nó. Lúc đó tiền dư ra có thể tiết kiệm chi phí vay vốn cho việc xây dựng con đường.

    Phạm Tuân
  • 9/29/2013 11:52:41 PM

    Mình hy vọng đây sẽ là một con đường hiện đại nhưng cuối cùng, nó chỉ khác nhiều con đường khác ở chổ: mới và rộng hơn nhiều tuyến đường khác mà thôi. Ngoài ra không có gì khác có thể giúp việc lưu thông khoa học hơn các con đường khác. Cụ thể:

    Có quá nhiều giao cắt đồng mức.

    Phân làn xe máy và ô tô: giống như hai con đường chạy song song nhưng sử dụng chung đèn giao thông. Chính tại nút giao, sự phân làn này đã tạo nên xung đột giữa xe đi thẳng và xe chuyển hướng.

    Đường hẹp tạo thành thắt cổ chai tại vị trí các cây cầu, làm hẹp làn cho xe gắn máy.

    Thất vọng...

    NTN
  • 9/28/2013 3:24:21 PM

    Thật là một tuyến đường đẹp và hiện đại. Mong rằng nó được lâu bền khoảng 20 năm trở lên. Đừng như nhiều chỗ mới làm xong được vài tháng đã đi vá víu thì thật khổ cho tiền của dân lắm đó.

    Lê Thắng
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ