21/09/2013 05:10 GMT+7

Bàn cách cải thiện mặt tiền đường Phạm Văn Đồng

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Ngày 20-9, ông Lê Hoàng Hà, phó chủ tịch UBND Q.Gò Vấp (TP.HCM), đã phát động xây dựng đường Phạm Văn Đồng (tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài) đoạn đi qua Q.Gò Vấp thành tuyến đường văn minh đô thị.

Ông Hà cho biết đoạn đường trên là đường mới mở, băng qua những xóm nghèo, phần nhà còn lại sau khi giải tỏa chỉ được người dân tu sửa qua loa để ở tạm chứ chưa có điều kiện xây nhà mới, nhà đẹp. Ngoài ra, phần lớn đất hai bên tuyến đường này được quy hoạch thành đất hỗn hợp, đang được cơ quan chức năng lập thiết kế đô thị. Trước đây, Q.Gò Vấp chỉ cấp giấy phép xây dựng tạm quy mô một trệt một lầu nên cảnh quan khu vực cũng không được cải thiện nhiều. Thời gian tới, UBND quận sẽ họp bàn về việc cấp giấy phép xây dựng chính thức theo quy hoạch cho người dân hai bên đường theo hướng cải thiện cảnh quan mặt tiền đường.

* Còn lãnh đạo UBND Q.Bình Thạnh khẳng định quận cấp giấy phép xây dựng cho người dân hai bên tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua Q.Bình Thạnh) theo quy hoạch và quy định về nhà liên kế do UBND TP ban hành. “Những căn nhà mặt tiền đường bị giải tỏa một phần, quận vẫn cho dân sửa chữa phần còn lại để ở nên không tránh khỏi có nhà nhỏ nhà lớn, hoặc nhà có các hình dạng không chuẩn. Nếu người dân muốn xây nhà mới thì đất phải đủ chuẩn mới được xây” - một lãnh đạo Q.Bình Thạnh cho biết.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên