20/09/2013 14:10 GMT+7

Lời kể của người thoát nạn sau vụ trôi xe

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - “Chiếc xe ô tô chỉ cách bờ một đoạn ngắn nữa là sang bên kia đập tràn, bất ngờ bị đẩy ngoặt sang một bên và cuốn trôi xuống. Mọi người trong xe hoảng loạn, kêu cứu và tìm cách thoát ra ngoài…”, ông Trần Văn Ngọ (60 tuổi) - nạn nhân may mắn sống sót sau vụ trôi xe, bàng hoàng nhớ lại sự việc.

Hàng trăm người dân theo dõi tìm kiếm ô tô bị trôiÔtô 7 người qua đập tràn bị cuốn trôi, 5 người mất tíchChủ xe bị lũ cuốn đã nhảy khỏi xe cùng thông gia

uo32cv3P.jpgPhóng to
Ông Trần Văn Ngọ (60 tuổi) - nạn nhân may mắn sống sót sau vụ trôi xe bàng hoàng nhớ lại sự việc - Ảnh: Cảnh Phúc

Sáng 20-9, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đang tích cực tìm kiếm, cứu nạn 5 nạn nhân mất tích trong vụ trôi xe tại đập tràn Khe Ang, xã Nghĩa Hồng, Nghĩa Đàn (Nghệ An) xảy ra vào chiều tối 19-9.

Cách hiện trường khoảng 50m, ông Trần Văn Ngọ (60 tuổi, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn) - một trong hai nạn nhân may mắn sống sót sau vụ trôi xe đang vật vã bên người thân gọi tên vợ, con, cháu. Cả 4 người thân trong gia đình của ông Ngọ đang mất tích cùng chiếc xe 7 chỗ ngồi dưới khe.

Gia đình ông Ngọ và ông Trương Văn Thái (60 tuổi, lái xe; trú tại khối Tân Tiến, phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa) vốn là anh em kết nghĩa đã hơn 10 năm nay. Chiều 19-9, ông Thái đã dùng chiếc xe mới mua của gia đình sang chở ông Ngọ cùng vợ, con, cháu và bà thông gia ra huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) để ăn cỗ.

Sau khi đón chị Nga và hai cháu nhỏ ở xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp), ông Thái cho xe chạy qua đường liên xã để đi tắt ra đường mòn Hồ Chí Minh cho nhanh. Tuy nhiên, khi chiếc xe đi đến đập tràn Khe Ang thì xảy sự cố. 5 người đi trên chuyến xe định mệnh gồm bà Nguyễn Thị Nhâm (59 tuổi, vợ ông Ngọ), bà Phạm Thị Dương (44 tuổi, thông gia với ông Ngọ), Trần Thị Nga (37 tuổi, con gái bà Nhâm); cháu Võ Thị Linh (11 tuổi) và cháu Võ Bá Hải (9 tuổi), cả hai cháu đều là con của chị Nga.

Ngồi kế bên ông Thái trên xe hôm qua, ông Ngọ nhìn thấy chiếc xe đi cách bờ bên kia đập tràn chỉ khoảng một đoạn ngắn nữa thì bỗng dưng chiếc xe bị chao đảo. “Lúc đó, nước chảy xiết đẩy chiếc xe ngoặt sang một bên và trôi xuống tràn. Sự việc xảy ra nganh quá nên mọi người đếu hốt hoảng kêu cứu. Khi ông Thái mở cửa kính để thoát ra ngoài, tôi liền lao theo…”, ông Ngọ nhớ lại phút giây định mệnh.

“Lúc thoát ra khỏi chiếc xe, tôi xác định sẽ cố gắng cứu 1 cháu, còn ông Thái sẽ cứu đứa còn lại. Thế nhưng, lúc đó nước rất lớn, chảy xiết cuốn trôi xe đi nên tôi không thể nào mở cửa để cứu bọn nhỏ và mọi người ra ngoài được”, ông Ngọ kể.

Bị những con nước lớn liên tiếp đánh vào người, ông Ngọ kiệt sức, bị thương và may mắn dạt vào bờ. Khi được người dân nhìn thấy, ông Ngọ liên tục vật vã gọi tên vợ con và khẩn cầu mọi người xuống cứu. Tuy nhiên, ngay lúc đó, mực nước trên đập tràn liên tục dội xuống thành những con sóng khổng lồ khiến mọi người không ai dám tiếp cận. Ngay sau đó, ông Ngọ được đưa vào trạm y tế xã Nghĩa Hồng để cấp cứu.

Bác sỹ Nguyễn Khánh Ngọc - Trưởng trạm y tế xã Nghĩa Hồng cho biết: “Ông Ngọ nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, kiệt sức. Ngay khi đó, chúng tôi đã tiến hành truyền dịch kháng sinh, và tiêm kháng sinh chống viêm phổi. Hiện nay, sức khỏe của ông Ngọ đã ổn định nhưng tinh thần vẫn còn rất hoảng loạn”.

“Vợ tôi, con tôi và hai cháu của tôi đâu hết rồi? Bà ơi, bà và con đi như vậy, một mình tôi sống biết thế nào đây…”, ông Ngọ nghẹn ngào gọi tên người thân khi nhìn ra nước Khe Ang vẫn đang cuồn cuộn chảy.

Theo nhiều người dân sống tại đây, Khe Ang có đặc thù nước không bằng nhau. Phía bờ bên xóm Đồng Lợi nước sâu hơn khoảng 30, 40 cm và dòng chảy xiết. Có thể lái xe Thái không đoán được tình hình, nghĩ mực nước phía bờ bên xóm Hồng Cường nông đã cho xe vượt qua tràn, khi sang bờ đối diện gặp nước sâu và chảy xiết đã dẫn đến trôi xe.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên