04/09/2013 07:20 GMT+7

2 cháu bé chết đuối dưới hố công trình

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Sau một đêm huy động hàng trăm người tìm kiếm không thấy, đến sáng sớm 3-9, người dân xóm Chữ, thôn Vân Trì, xã Vân Nội, huyện Đông Anh (Hà Nội) bất ngờ phát hiện thi thể hai cháu nhỏ nổi lên ở hố sâu trong công trường thi công gói thầu 3 xây dựng đường dẫn phía bắc của dự án xây dựng cầu Nhật Tân do nhà thầu Tokyu (Nhật Bản) thi công.

4T6mV6kb.jpgPhóng to
Hàng rào cảnh báo được dựng sau khi hai cháu bé tử vong ở hố nước trong công trường - Ảnh: Tuấn Phùng

Ông Trần Văn Khá - ông nội cháu Trần Văn Hào (10 tuổi, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vân Nội) - cho biết khoảng 16g ngày 2-9, Hào đi câu cá với bạn là Chử Hải Đăng (9 tuổi, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Vân Nội) nhưng đến bữa cơm chiều vẫn không thấy về. Gia đình hai cháu đã huy động người thân tìm kiếm, thông báo trên loa phóng thanh của xã nhưng vẫn không thấy. Trong đêm 2-9 cả hai gia đình đã huy động hàng trăm người đi tìm khắp hồ ao nhưng không phát hiện được hai cháu. Đến gần 6g sáng 3-9, người dân đi tập thể dục đã phát hiện thi thể hai cháu nổi lên trong hố nước cạnh nền đường đang thi công.

Địa điểm hai cháu bé tử vong là hố nước rộng khoảng 100m2, nằm tiếp giáp ruộng rau và nền đường đang thi công. Phía đầu hố tiếp giáp với quốc lộ 23 được rào kín bằng các tấm tôn. Lối thuận tiện nhất để vào hố này là đường vào công trường từ quốc lộ 23 có barie và chốt trực. Theo ông Khá và những người họ hàng của cháu Hào, phần lớn hố nước hình thành sau những ngày mưa lớn đều cạn, nhưng chỗ hai cháu tử vong có một hố sâu hơn 2m và toàn bộ hố nước này không có rào chắn hay cảnh báo. Đến chiều 3-9, đơn vị thi công mới tổ chức làm rào và biển cảnh báo xung quanh hố này. Ông Khá cho biết trong đêm 2-9, gia đình cũng đến hố nước này tìm các cháu nhưng không phát hiện.

Theo ông Khá và những người dân xóm Chữ, mặc dù lối vào công trường có barie nhưng do hai bên công trường là ruộng rau nên người dân vẫn đi qua cổng công trường để vào ruộng vì đây là lối đi thuận tiện. Không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng đến vậy.

“Nhà thầu, chính quyền cũng đến thăm hỏi. Mất mát với gia đình rất lớn, chúng tôi chỉ mong đơn vị thi công giám sát, cảnh báo tốt hơn để tránh sự việc tương tự cũng như quan tâm hỗ trợ gia đình lúc đau thương, mất mát” - ông Khá nói.

Bà Trần Thị Hợp, phó chủ tịch UBND xã Vân Nội, cho biết chính quyền xã mong muốn dự án được thi công càng nhanh càng tốt để hoàn trả mặt bằng, giải quyết nhu cầu đi lại cho người dân cũng như tránh tình trạng ngập úng khi mưa lớn. Bà Hợp còn cho hay ngoài việc thăm viếng, động viên gia đình hai cháu bé tử vong, ban quản lý dự án, nhà thầu sẽ có cuộc làm việc với UBND xã vào ngày 4-9 để giải quyết sự việc cũng như ngăn ngừa những việc tương tự.

1 trẻ mầm non chết dưới hố ga

Chiều 3-9, thầy giáo Nguyễn Đức Thịnh - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nghi Lộc (Nghệ An) - cho biết: “Lãnh đạo phòng và Trường mầm non xã Nghi Trường vừa đưa tang cháu Nguyễn Doãn Nhân (26 tháng tuổi) tử vong trong hố ga sau trường này”.

Lúc 10g cùng ngày, khi hai cô giáo phụ trách lớp mầm non là Nguyễn Thị Minh Lý và Hà Thị Hiền đang thay đồ cho các cháu thì hai anh em sinh đôi Nguyễn Doãn Nhân - Nguyễn Doãn Tài ra khỏi phòng. Do không để ý nên lúc cho các cháu ăn trưa, hai giáo viên mới phát hiện thiếu hai anh em Nhân và Tài. Sau một lúc tìm không thấy, hai giáo viên vào nhà báo với cha mẹ hai cháu. Ngay sau đó, gia đình chạy đến trường tìm thì thấy Tài đang đứng gần hố ga sau trường. Dưới hố ga là Nhân đã tử vong.

Thầy Thịnh cho biết trường mầm non này đang xây dở. Hố ga rộng 1m2, sâu gần 1m, vừa xây nhưng chưa có nắp đậy nên nước mưa đã ngập đầy.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên