29/08/2013 22:18 GMT+7

Bị kiểm tra, thầy thuốc Trung Quốc chạy trốn tán loạn

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - 9g sáng 29-8, khi đoàn thanh tra đến, nhiều người Trung Quốc tham gia phòng khám đa khoa Apollo (228 – 228A Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, TP HCM) đang khám bệnh vội cởi bỏ áo blouse, người chui trên trần toilet, người chạy theo lối ra phía sau phòng khám.

Đoàn thanh tra phải mất nhiều giờ đồng hồ kiểm tra các ngóc ngách trong phòng khám và khi phát hiện ra những người bỏ trốn đã phải “kêu gọi” rất lâu những người chạy trốn này mới chịu xuống để đoàn thanh tra làm việc.

Tại phòng thuốc của phòng khám, đoàn thanh tra đã phát hiện rất nhiều loại thuốc in chữ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc. Đoàn thanh tra đã niêm phong 9 thùng, bịch thuốc Trung Quốc không rõ nguồn gốc này.

TS.BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết phòng khám trên do Sở Y tế thành phố cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, phòng khám không đăng ký có người nước ngoài hành nghề. Do đó, việc người nước ngoài thực hiện khám, chữa bệnh tại phòng khám này là sai quy định.

Trong lần thanh tra này, đoàn đã phát hiện 10 người Trung Quốc tham gia hoạt động tại phòng khám, trong đó mới xác định được hai người trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Bước đầu thanh tra Sở y tế cũng xác định phòng khám hoạt động quá chức năng cho phép như không được phép điều trị bệnh vô sinh, yếu sinh lý…

Cục quản lý xuất nhập cảnh đã giữ 8 hộ chiếu của 10 người Trung Quốc này, còn hai người chưa trình được hộ chiếu tại thời điểm thanh kiểm tra. Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ kiểm tra giấy phép lao động của những người này, những trường hợp không có giấy phép lao động sẽ bị trục xuất.

Trước đó ngày 28-5, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt phòng khám này 44,5 triệu đồng về quảng cáo không đúng quy định, hoạt động quá phạm vi chuyên môn, không niêm yết giá khám chữa bệnh, hồ sơ bệnh án bệnh nhân không đầy đủ.

Theo TS Minh Trạng, có thể thanh tra Sở Y tế sẽ tước giấy phép hoạt động của phòng khám này do phòng khám đã tái phạm nhiều lần.

Mời xem chi tiết vụ việc trên Tuổi Trẻ ngày 30-8.

____________

Tin bài liên quan:

Cần dọn sạch “rác” trong khám chữa bệnhPhát hiện thêm bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phépPhòng khám có bác sĩ TQ lại quảng cáo rầm rộPhát hiện thuốc lậu ở phòng khám Trung Quốc

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên