22/08/2013 20:01 GMT+7

Vụ chìm canô: công an nhận hồ sơ từ tổ điều tra đặc biệt

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, chiều 22-8 Cảng vụ hàng hải TP.HCM đã làm việc với Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về vụ chìm canô làm 9 người thiệt mạng ngày 2-8 trên biển Cần Giờ.

6M3baA0I.jpgPhóng to
Thân nhân các nạn nhân vụ chìm canô bi thảm trên biển Cần Giờ đang chờ đợi kết quả điều tra. Trong ảnh: Nỗi đau của người thân nạn nhân Nguyễn Bá Đức khi nhận diện thi thể anh Đức từ tàu cứu nạn ngày 5 - 8 - Ảnh: Viễn Sự

Tại buổi làm việc, hồ sơ của tổ điều tra đặc biệt của Bộ Giao thông vận tải được chuyển cho Công an TP. Đây là những thông tin rất quan trọng nhằm phục vụ công tác điều tra, khởi tố vụ án theo đề nghị trước đó của UBND TP.HCM.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Cảng vụ hàng hải TP.HCM cho biết kết luận điều tra và những kiến nghị về xử lý vụ việc từ tổ điều tra đặc biệt của Bộ Giao thông vận tải về vụ chìm canô H29 BP vẫn chưa được chuyển đến Công an TP.HCM.

Các kết luận và kiến nghị này dự kiến sẽ được chuyển đến Công an TP.HCM trong ngày 23-8 sau khi có thêm thông tin từ một số nhân chứng và các bên liên quan, nhằm bảo đảm tính chính xác và khách quan.

Nội dung hồ sơ này bao gồm các thông tin do tổ điều tra đặc biệt thuộc Bộ Giao thông vận tải thu thập được từ khi vụ việc xảy ra cho đến ngày 21-8.

Trong đó, như TTO đã đưa, thông tin điều tra của tổ điều tra đặc biệt của Bộ Giao thông vận tải đã cho thấy trách nhiệm trong vụ chìm canô H29 BP thuộc về bên cho mượn canô H29 BP là Công ty cổ phần Việt Séc; bên sử dụng canô cố ý chở khách quá tải trong điều kiện thời tiết, thủy trình không đảm bảo là Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina.

Đồng thời, một số cá nhân trong Công ty sản xuất ống thép dầu khí (PV Pipe) tự ý thuê canô, tổ chức đưa nhân viên đi chơi và thiếu biện pháp ngăn chặn khi canô chở quá tải cũng có phần trách nhiệm.

___________

Tin bài liên quan:

Chìm canô trên biển Cần Giờ: còn nhiều ẩn khuất phải làm rõCận cảnh canô chở 30 người gặp nạnĐã tìm được thi thể thứ 7 trong vụ lật canôCanô gặp nạn ở Cần Giờ chở khách khi đang sửa chữa6 giờ vật lộn với tử thần tại biển Cần GiờKỳ nghỉ cuối tuần đẫm nước mắtHành khách đu trên thân canô lật nghiêng nhiều giờNgười trên tàu không đủ áo phao!Canô chở khách bị chìm, 9 người mất tíchTìm thấy thêm một thi thể nạn nhân chìm tàuGiây phút 21 nạn nhân sống sót trong canô H29 cập bờĐề nghị khởi tố vụ chìm canô làm 9 người thiệt mạngHành trình bi thảm của canô gặp nạn trên biển Cần GiờCanô bị chìm tại Cần Giờ không được phép chạy trên biển

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên