16/08/2013 08:28 GMT+7

Bệnh viện dùng thuốc quá đát: Bác sĩ gửi để phát miễn phí

T.LŨY
T.LŨY

TT - Chiều 15-8, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ tổ chức họp hội đồng chuyên môn bệnh viện để xem xét lại toàn bộ quá trình nhập và phát những gói dung dịch hydrit (gói nước biển khô bù nước) mà người nhà bệnh nhi phản ảnh quá đát, được phát cho bệnh nhi điều trị tại khoa nhiễm.

Bệnh viện lo thiếu thuốc

Theo phân tích của bệnh viện, những gói dung dịch này không phải do khoa dược của bệnh viện cung cấp mà của một bác sĩ Trường đại học Y dược Cần Thơ gửi để phát miễn phí cho bệnh nhi tại khoa nhiễm của bệnh viện.

Bác sĩ Lê Hoàng Sơn, giám đốc bệnh viện, cho biết từ một đợt khám từ thiện hồi tháng 3, đoàn khám còn dư ba hộp dung dịch hydrit nên bác sĩ này xin về để ở khoa nhiễm phát miễn phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm y tế.

Những gói này sử dụng gần hết, còn lại một ít để ở tủ thuốc của khoa nhiễm, điều dưỡng sơ suất không xem hạn dùng khi phát cho bệnh nhi. Bệnh viện sẽ có hình thức xử lý các cá nhân sai phạm, đồng thời sẽ tăng cường kiểm tra rà soát lại hạn dùng các loại thuốc tại khoa dược để tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên