07/08/2013 19:05 GMT+7

Bệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!

LAN ANH - QUỲNH LIÊN
LAN ANH - QUỲNH LIÊN

TTO - Hôm nay 7-8, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) đã có quyết định tạm đình chỉ công việc với Trưởng Khoa xét nghiệm Vương Kim Thành và đình chỉ chức vụ kỹ thuật viên trưởng Khoa xét nghiệm với bà Phan Thị Oanh.

Hàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệm

Bà Phan Thị Oanh Oanh là một trong 5 người đứng tên trên lá đơn đầu tiên tố cáo giám đốc bệnh viện với cơ quan chức năng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện nhóm tố cáo cho biết thông tin tên họ của người tố cáo đã bị lộ ngay trong ngày đầu tiên đơn thư được gửi đến cơ quan chức năng, nên nhóm tố cáo bị đe dọa, dọa đuổi việc. Gia đình bà Oanh cũng phản đối khiến sau đó chị và một người nữa rút tên.

Bà Oanh cho biết chị đã nhiều lần nhắc nhở nhân viên cấp dưới của mình phải thực hiện đúng quy trình xét nghiệm nhưng không ai chịu nghe.

Theo bà Oanh, từ khi lên làm kỹ thuật viên trưởng, công việc thực tế của chị chủ yếu là những công việc văn phòng vặt vãnh như lấy mẫu xét nghiệm, nhập dữ liệu vào sổ… Việc kiểm nghiệm mẫu xét nghiệm là do những nhân viên khác thực hiện và chị chỉ được tham gia khi nào có đông bệnh nhân.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ với báo giới để trả lời các câu hỏi liên quan đến sai phạm tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Tuy nhiên, hầu hết các vấn đề báo giới quan tâm đều bị “nợ” do Sở Y tế Hà Nội cho biết phải chờ đợi cơ quan điều tra (PC 46 Công an Hà Nội).

Ngoài vụ việc nhân bản xét nghiệm sai sót nghiêm trọng về quy trình xét nghiệm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh, báo giới còn quan tâm đến những sai phạm khác của bệnh viện này, như mới đầu tư máy xét nghiệm năm 2010 (máy của Đức) nhưng khi máy trục trặc nhỏ liền cất kho không sửa, dành chỗ đặt máy liên doanh với Công ty dược Hà Tây. Hóa chất sử dụng xét nghiệm cũng do Công ty dược Hà Tây cung cấp nhưng bị các kỹ thuật viên xét nghiệm đánh giá hóa chất không ổn định, giá thành cao.

Theo chị Hoàng Thị Nguyệt, người đứng đơn tố cáo, thời gian chị tạm phụ trách Khoa xét nghiệm đã có người đến đưa tiền nói là tiền hoa hồng. Tuy nhiên chị đã giao nộp khoản tiền này. Nhóm tố cáo cũng cho biết giám đốc Bệnh viện Hoài Đức cố tình sắp xếp, sử dụng cơ sở vật chất không đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn, như phòng xử lý bệnh phẩm lây nhiễm được tận dụng từ gầm cầu thang để đồ của hộ lý.

Từ tháng 7-2012, đơn tố cáo cũng cho biết giám đốc Bệnh viện chỉ đạo Khoa khám bệnh chứng nhận sức khỏe theo mẫu quy định của Bộ Y tế, thu 130.000 đồng/phiếu khám bao gồm cả tiền xét nghiệm và chụp X-quang tim phổi. Dù thực tế không xét nghiệm và chụp X-quang nhưng vẫn ghi sức khỏe bình thường. Đồng thời, bệnh viện còn thiếu minh bạch khi thu chi các khoản tiền bán giấy khám sức khỏe, thu phí vệ sinh, bán sổ y bạ, đào tạo hướng dẫn thực tập…

LAN ANH - QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên