11/06/2013 16:40 GMT+7

Đứt cầu treo đang sửa chữa, 20 người rơi xuống suối

THÙY HÀ - T.PHÙNG
THÙY HÀ - T.PHÙNG

TTO - Phó chủ tịch UBND huyện Phù Yên (Sơn La) Đào Văn Nguyên cho biết vụ đứt cầu treo tại bản Bùa Trung, xã Tường Phù (huyện Phù Yên) xảy ra sáng 11-6 khiến 13 người bị thương.

Cầu treo bản Bùa Trung (đang thi công sửa chữa) bị đứt vào khoảng 6g10 sáng 11- 6 khi có nhiều học sinh và người dân đang đi qua khiến hơn 20 người và nhiều xe máy, xe đạp rơi xuống suối Tấc.

Ngay khi tai nạn xảy ra nhiều người dân và lực lượng chức năng tổ chức cứu vớt đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên.

Theo ông Nguyên, vụ việc khiến 13 người gồm cả học sinh và người dân bị thương nhẹ. Đến chiều cùng ngày những người bị thương đã rời viện về nhà. Số phương tiện rơi xuống suối gồm 12 xe gắn máy và 12 xe đạp.

Ông Nguyên cho biết do mấy ngày vừa qua mưa to gây lũ nên cầu tạm (được đơn vị thi công làm trong khi sửa chữa cầu treo Bùa Trung) bị nước cuốn trôi nên người dân dồn hết đi trên cầu treo đang được sửa chữa. Lượng người qua lại quá đông trong cùng một thời điểm khiến cầu bị quá tải, đứt cáp.

Sau tai nạn, lãnh đạo UBND huyện Phù Yên đến hiện trường chỉ đạo việc cứu chữa, thăm hỏi các nạn nhân và chỉ đạo các đơn vị chức năng khắc phục hậu quả. Một số đơn vị, kể cả đơn vị thi công đã dành khoản kinh phí nhất định trợ giúp các nạn nhân vào viện.

Theo ông Nguyên, đơn vị thi công cầu treo là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Anh. “Cùng với việc khắc phục hậu quả, huyện cũng giao cơ quan chức năng lập hồ sơ để sau này xác minh làm rõ nguyên nhân và thuộc trách nhiệm của ai thì sẽ xử lý theo thẩm quyền. Đồng thời huyện cũng đang bàn các giải pháp để tạo điều kiện trong việc đi lại cho bà con ở các bản quanh đó vì bây giờ đã bắt đầu vào mưa lũ rồi. Làm lại cầu thì không thể làm ngay được vì cần phải có thời gian. Nhưng những ngày này nhất thiết phải có giải pháp để làm cầu tạm”, ông Nguyên cho biết.

THÙY HÀ - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên