Xe
31/05/2013 15:59 GMT+7

Đề xuất xe máy trên 100 phân khối nộp phí 150.000 đồng/năm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - UBND TP Hà Nội vừa hoàn tất việc xây dựng mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trên địa bàn, trình HĐND TP quyết nghị tại kỳ họp tháng 7-2013.

AZOTGbHQ.jpgPhóng to
Xe máy có dung tích xylanh trên 100 cm3 sẽ nộp phí 150.000 đồng/năm - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Theo đó, UBND TP đề nghị HĐND TP xem xét mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trên địa bàn bằng mức tối đa theo thông tư 197 của Bộ Tài chính. Cụ thể đối với loại xe máy có dung tích xylanh đến 100cm3 là 100.000 đồng/năm, đối với loại xe máy có dung tích xylanh trên 100cm3 là 150.000 đồng/năm.

Về phương án thu và việc tổ chức thu phí sử dụng đường độ đối với xe máy, UBND TP Hà Nội đề xuất phương án giao UBND xã, phường, thị trấn thu phí đối với xe máy của tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn. Trong đó, UBND cấp xã chỉ đạo tổ dân phố hoặc thôn hướng dẫn kê khai phí sử dụng đường bộ đối với xe máy. Tương tự, UBND TP kiến nghị HĐND quy định mức để lại cho cấp xã, phường, thị trấn bằng mức tối đa quy định của Bộ Tài chính là 10% tổng số phí thu được đối với cấp phường, thị trấn và 20% đối với cấp xã.

Về nội dung điều chỉnh lệ phí trước bạ khi đăng ký ôtô lần đầu với loại xe dưới 10 chỗ, UBND TP Hà Nội đề xuất hai phương án thu. Phương án thứ nhất quy định mức thu 12% (thấp hơn mức tối đa Chính phủ quy định là 15% - PV).

Theo UBND TP Hà Nội, mức thu này có ưu điểm hạn chế việc gia tăng xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn và góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ôtô khi giảm 3% so với mức thu hiện tại.

Đối với phương án thứ hai, UBND TP đề xuất mức thu là 10% (bằng mức thu tối thiểu Chính phủ quy định).

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên