25/05/2013 14:22 GMT+7

Hơn 200 người tìm kiếm thi thể 4 nạn nhân bị lũ cuốn

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Trận mưa lũ kinh hoàng chiều 24-5 đã cuốn trôi bốn người dân tộc Mông trong một gia đình ở bản Suối Loóng, xã Tam Chung, huyện vùng cao Mường Lát (Thanh Hóa).

Mưa lũ cuốn trôi 4 người trong gia đình

hldRVjLX.jpgPhóng to
Sáng 25-5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Giàng A Mang - con trai nạn nhân Vàng A Sùng - Ảnh: Linh Nga

Các nạn nhân bị lũ cuốn là những người trong cùng gia đình gồm: anh Giàng A Sùng (sinh năm 1988), vợ là Vàng Thị Sông (sinh năm 1990), cùng hai con nhỏ là Giàng Thị Xay (sinh năm 2009), Giàng A Mang (sinh năm 2011).

Trưa 25-5, trao đổi với TTO, ông Lương Minh Thông - bí thư Huyện ủy Mường Lát và ông Phạm Bá Điểm - phó chủ tịch UBND huyện Mường Lát, đang có mặt tại hiện trường cho biết: suốt từ tối 24 và sáng 25-5, UBND huyện đã huy động hơn 200 người là cán bộ huyện, công an huyện, Bộ đội biên phòng Đồn biên phòng Tam Chung, dân quân tự vệ xã Tam Chung và người dân địa phương đi dọc suối Loóng, dọc hai ven bờ sông Mã để đào bới đất đá, tìm kiếm tung tích, thi thể nạn nhân.

Tối 24-5, lực lượng tìm kiếm đã thấy thi thể nạn nhân Vàng Thị Sông. Đến gần 9 giờ sáng 25-5, lực lượng chức năng tìm thấy tiếp thi thể cháu Giàng A Mang. Trong buổi sáng 25-5, UBND huyện Mường Lát hỗ trợ 2 triệu đồng, cùng người thân tiến hành mai táng hai nạn nhân xấu số.

Ông Lương Minh Thông cho biết trong chiều 25-5, huyện tiếp tục huy động lực lượng đi dọc suối Loóng để đào bới đất, đá vùi lấp tìm kiếm thi thể hai nạn nhân còn lại là anh Giàng A Sùng và cháu Giàng Thị Xay.

UBND huyện cũng đã cử cán bộ xuống các xã Trung Lý, Mường Lý (huyện Mường Lát), Trung Sơn (huyện Quan Hóa) dọc sông Mã, phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để tìm kiếm thi thể hai nạn nhân này bởi có thể đã bị mưa lũ cuốn trôi ra sông Mã.

Ngoài việc cuốn trôi bốn người nêu trên, trận mưa lũ chiều 24-5 còn cuốn trôi bốn xe máy, hai con bò của người dân xã Tam Chung.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên