19/04/2013 14:11 GMT+7

Ngày tang tóc ở xóm nghèo có 6 học sinh chết đuối

TIẾN THÀNH - DUY THANH - CÔNG HOÀNG
TIẾN THÀNH - DUY THANH - CÔNG HOÀNG

TTO - Sáng 19-4, không khí tang thương bao trùm khắp thôn nghèo La Chữ, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước nơi 6 học sinh vừa chết đuối chiều 18-4.

Đau xót 6 học sinh cùng trường chết đuốiTắm sông sau giờ học, 6 học sinh lớp 7 chết đuối

F5ioZr7E.jpgPhóng to
Đông đảo học sinh Trường THCS Huỳnh Phước tới thắp nhang cho 7 bạn học cùng lứa - Ảnh: Tiến Thành
WPqFAL4s.jpgPhóng to
Bà Trương Thị Thông (38 tuổi), thôn La Chữ, xã Phước Hữu khóc thương cho con trai xấu số Trần Gia Kỳ. Người thân trong gia đình phải bế bà vào phòng nghỉ ngơi - Ảnh: Tiến Thành
k46Ca4vR.jpgPhóng to
Ông Hồ Trọng Hiếu, 48 tuổi (giữa) thẫn thờ bên cửa vì sự ra đi đột ngột của con gái út Hồ Thị Bích Tình - Ảnh: Tiến Thành
M39N4gog.jpgPhóng to
Gia đình em Lê Phú Dương sửa soạn di ảnh để cho việc khâm liệm - Ảnh: Tiến Thành
G6G1VXL4.jpgPhóng to
Chị Trương Thị Vân, 35 tuổi (thứ 3 từ phải sang) không cầm được nước mắt vì sự ra đi của con trai Lê Phú Dương - Ảnh: Tiến Thành

Trước căn nhà mái tôn vách đất rộng chừng 25m2, bên trong chỉ lèo tèo đồ đạc giản đơn, chị Trương Thị Vân (35 tuổi) không cầm được nước mắt trước sự ra đi của con trai chị là cháu Lê Phú Dương. Anh Lê Phú, chồng chị thẫn thờ bên bàn tiếp khách.

Cùng ngày, đại diện UBND tỉnh Ninh Thuận và huyện Ninh Phước, Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Thuận cùng các thầy cô trong ban giám hiệu trường THCS Huỳnh Phước đã tới viếng, chia buồn và động viên gia đình nạn nhân.

Anh Phú đi công tác, chỉ vừa kịp về khâm liệm cho con trai sáng nay. Những tiếng khóc đau buồn càng làm không khí quanh ngôi nhà trở lên đau thương, não nề.

Tại nhà ông Hồ Trọng Hiếu, 48 tuổi - bố nạn nhân Hồ Thị Bích Tình, thôn La Chữ, không khí càng trở lên trầm lắng. Từ sáng sớm, nhiều học sinh của lớp 7-1, trường THCS Huỳnh Phước đã tới thắp nhang, phúng viếng.

Chốc chốc, ông Hiếu lại bậu tay bên tường rào, dõi đôi mắt thẫn thờ nhìn ra đường như chờ đợi một ai đó. Sự ra đi đột ngột của con gái là một cú sốc đối với gia đình ông, bởi “Tình là con gái út ngoan nhất nhà” - ông Hiếu nghẹn ngào.

Em Nguyễn Thị Út Trân, bạn học cùng lớp 7-1, người trực tiếp chứng kiến sự việc và kêu cứu người dân vẫn không khỏi bàng hoàng, thút thít khóc. Trân kể “khi việc xảy ra, con thấy hai cô đi làm nên vội kêu cứu nhưng hai cô nói không biết bơi, con phải chạy về nhà kêu má. Má mới kêu các chú biết bơi xuống cứu vớt các bạn”.

10g trưa nay, chúng tôi có mặt tại hiện trường, một đoạn sông Lu - nơi xảy ra vụ chết đuối tang thương. Khoảng cách từ bờ sông bên này sang bên kia chỉ khoảng 5mét, mực nước mấp mé mép bờ nhưng không thể ngờ lại trở thành cái bẫy cướp đi sinh mạng của 6 em nhỏ.

Nhìn ra bờ sông, anh Trần Văn Đức, một trong ba người trực tiếp vớt thi thể hai em học sinh xót xa kể lại: “Chỉ cần báo tin nhanh hơn một chút nữa thôi, chúng tôi đã có thể cứu sống được vài em rồi”.

TIẾN THÀNH - DUY THANH - CÔNG HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên