19/04/2013 06:06 GMT+7

Đau xót 6 học sinh cùng trường chết đuối

CÔNG HOÀNG - DUY THANH
CÔNG HOÀNG - DUY THANH

TT - “Không chỉ thôn La Chữ mà cả xã đều bàng hoàng, đau đớn trước cái chết quá thương tâm của sáu học sinh lớp 7 Trường THCS Huỳnh Phước. Kể từ sau ngày giải phóng đến nay, chưa bao giờ xã này có một đám tang đau xót như thế này”.

Ông Đặng Văn Bình (bí thư Đảng ủy xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) thốt lên như vậy khi đến nhà các học sinh xấu số để chia buồn tối 18-4.

QtZdtB40.jpgPhóng to
Mẹ em Trần Gia Kỳ (trái) đau đớn vì mất con - Ảnh: Công Hoàng

Cả thôn La Chữ (xã Phước Hữu) hầu như không ngủ trong đêm qua vì sự mất mát quá lớn: năm trong sáu học sinh chết đuối là con em của thôn này. Trong căn nhà cấp 4 chật hẹp, thi thể em Trần Gia Kỳ nhỏ nhắn được đặt trên chiếc giường quen thuộc mà em vẫn ngủ hằng ngày. Bà Trương Thị Thông (mẹ Kỳ) ngất đi ngất lại nhiều lần trước nỗi đau quá lớn. “Con ơi, con nói con ước lớn lên được làm bác sĩ, nhưng sao con lại bỏ dở như vầy...” - bà Thông giàn giụa nước mắt bên thi thể đứa con thơ.

Ba của Kỳ là ông Trần Văn Hiến đi làm thợ hồ ở tỉnh xa đến 22g vẫn chưa về với đứa con thơ vừa vĩnh viễn ra đi. Cách nhà em Kỳ khoảng 200m là nhà em Lê Phú Dương, một ngôi nhà vách đất mái tôn rộng chừng 25m2. Chị Trương Thị Vân (35 tuổi, mẹ Dương) không còn nước mắt để khóc, thỉnh thoảng giở tờ giấy che mặt Dương rồi đưa tay vuốt ve tay chân đã bất động của đứa con thơ, chị ngất đi ngất lại. Còn người cha Lê Phú Phi ngồi xoãi ở một góc nhà, đôi mắt đầy đau đớn...

Ông Đặng Văn Dũng, trưởng thôn La Chữ, cho biết còn ba học sinh khác của thôn cũng bị chết đuối là Hồ Thị Bích Tình, Ngô Thị Cẩm Thi và Phạm Thị Tường Vi. Nạn nhân còn lại là em Lê Văn Hải, ở thôn Thạnh Đức. Tất cả

các em đều 13 tuổi.Thầy giáo Nguyễn Tiến Khoa, tổng phụ trách Đội Trường THCS Huỳnh Phước, cho biết chiều 18-4 cả trường chỉ học hai tiết, học sinh ra về khoảng 14g30. “Gần 16g, khi ban giám hiệu, giáo viên của trường đang họp cùng với lãnh đạo Phòng GD-ĐT Ninh Phước thì chúng tôi được tin có tám học sinh các lớp 7 của trường bị chết đuối ở suối Lu cách đó hơn 2km. Mọi người đều bung chạy khỏi cuộc họp đến thẳng hiện trường. Đau đớn quá, đó toàn là những thành viên của đội trống, đội cờ của nhà trường và là những học sinh khá giỏi”.

Theo thầy Khoa, sau khi ra về, tám học sinh trên rủ nhau đến gờ đá ở sông Lu chơi, có lẽ do một em trượt chân nên kéo theo năm em khác cùng rơi xuống xoáy nước bên dưới, sâu 5-6m và bị nhấn chìm. Thi thể của sáu em được tìm thấy gần 17g cùng ngày. Hai em còn lại trên gờ đá thoát nạn, nhưng tinh thần rất hoảng loạn.

Tắm vực, 2 học sinh chết đuối

Lúc 12g ngày 18-4, bảy học sinh lớp 4 Trường tiểu học Sơn Thọ (xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) rủ nhau đi học sớm và tranh thủ ra tắm ở vực Trâm phía sau trường (một nhánh đổ ra sông Ngàn Trươi). Do mải tắm, hai học sinh Trần Viết Đoài và Trần Sĩ Quang (đều 10 tuổi) bị bãi cát bồi chuồi ra dòng chảy xiết và sâu khiến cả hai bị chìm. Năm học sinh còn lại thấy bạn bị nước cuốn trôi đã kêu cứu. Sau hơn mười phút, người dân địa phương đưa hai học sinh lên bờ và chuyển tới Bệnh viện Đa khoa huyện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

CÔNG HOÀNG - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên