03/03/2013 16:47 GMT+7

Trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho GS.TS Bùi Đức Phú

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Ngày 3-3, tại Huế, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho GS.TS Bùi Đức Phú - giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế.

Người không đợi sự hoàn hảo

yOEvrhSS.jpgPhóng to
GS.TS Bùi Đức Phú - giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế - Ảnh tư liệu

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã đến tham dự lễ kỷ niệm Ngày thầy thuốc VN và chúc mừng ông Bùi Đức Phú.

GS.TS Bùi Đức Phú (57 tuổi) - giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, chủ tịch Hội Tim mạch lồng ngực VN, phó chủ tịch Hội Ngoại khoa VN, là đại biểu Quốc hội khóa 13 thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ông Phú từng được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân (tháng 2-2008), Huân chương Lao động hạng nhì và hạng ba.

Với cương vị giám đốc, GS.TS Bùi Đức Phú đã có công đưa Bệnh viện Trung ương Huế trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước, là bệnh viện được xếp hạng đặc biệt. Bệnh viện này đã thực hiện thành công ca ghép tim đầu tiên ở VN.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói rằng sự phấn đấu, nỗ lực và những đóng góp to lớn của GS Bùi Đức Phú đã góp phần đưa nền y học VN ngày càng phát triển, ngày càng vững mạnh. Việt Nam đã khống chế được các dịch bệnh nguy hiểm, tuổi thọ bình quân tăng cao, VN cũng đang tiến rất gần đến những mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc… Có được những thành tựu đó là nhờ sự đóng góp to lớn của đội ngũ các thầy thuốc.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên