Phóng to |
Nhánh giữa của cầu Rạch Chiếc có 6 làn xe cho các loại ôtô chạy hai chiều đi và về. Hai nhánh hai bên dành cho xe máy, xe chở khách dưới 16 chỗ và xe tải dưới 1,5 tấn - Ảnh: T.T.D. |
Theo đó, cho phép Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) được tổ chức thu phí tại trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội hiện hành để hoàn vốn đầu tư dự án xây dựng cầu Rạch Chiếc mới bắt đầu từ 0g ngày 1-4-2013. Đồng thời, kết thúc thời gian thu phí hoàn vốn dự án chuyển nhượng quyền thu phí đường Điện Biên Phủ và Kinh Dương Vương từ 12g ngày 31-3-2013.
Theo Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP.HCM, việc giảm trạm thu phí trên đường Kinh Dương Vương sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông tại cửa ngõ phía tây thành phố, tạo sự công bằng cho người tham gia giao thông, hạn chế được tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm thu phí.
Với cầu Rạch Chiếc, sẽ có điều kiện hoàn vốn cho việc xây dựng cầu mới trong thời gian nhanh nhất và ngân sách thành phố không phải cấp bù.
Trước đó, tháng 7-2012, cầu Rạch Chiếc mới trên xa lộ Hà Nội với tổng kinh phí đầu tư hơn 1.010 tỉ đồng đã hoàn thành và tiến hành thông xe. Cầu gồm ba nhánh riêng biệt, được thiết kế xây dựng với tuổi thọ 100 năm, có chiều dài 295m, mặt cắt ngang có chiều rộng tổng cộng 48m.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận