Theo đó, đối với trạm thu phí trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (do Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng quản lý), TP yêu cầu rà soát kỹ nội dung hợp đồng đã ký kết, đề xuất giải pháp xử lý phù hợp, tránh xảy ra tranh chấp, khiếu nại.
Với trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn, chi phí cho bộ máy quản lý, duy tu sửa chữa sau này sẽ do Quỹ bảo trì đường bộ TP đảm nhận. Tuy nhiên, UBND TP cho rằng việc xem xét trạm thu này còn phải dựa trên cơ sở pháp lý của hiệp định đã ký, chỉ đạo của Thủ tướng, quy hoạch hệ thống các trạm thu phí... để đánh giá, đề xuất phương án xử lý phù hợp.
Trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội, đường Kinh Dương Vương và thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc mới (do Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP quản lý) cũng được yêu cầu rà soát lại hai hợp đồng chuyển nhượng quyền thu phí (đối với các trạm trên xa lộ Hà Nội và đường Kinh Dương Vương) và hợp đồng thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc mới.
Trạm thu phí BOT cầu Phú Mỹ (do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ quản lý) phải đánh giá lại theo nhiều phương án như duy trì, thu hồi chuyển nhượng cho đơn vị khác hoặc đóng cửa.
Trạm thu phí dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 cũng phải rà soát lại từng giai đoạn đầu tư của dự án, nội dung ký kết của các hợp đồng thực hiện dự án từ chủ đầu tư đầu tiên (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5) cho đến nay, đồng thời làm rõ cơ sở pháp lý của việc thu hồi, chuyển giao dự án và tiếp tục thu phí, cơ sở pháp lý để thành lập các trạm thu...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận