24/12/2012 17:30 GMT+7

Bắt nghi phạm sát hại 3 người trong một gia đình

ANH QUANG - M.QUANG
ANH QUANG - M.QUANG

TTO - Có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Minh Tâm, Lê Thanh Đại thuê nhà trọ gần nhà chị Tâm để thường xuyên qua lại. Ngày 22-12, chị Tâm mời Đại về nhà ăn cơm và tâm sự. Sau khi lên phòng, Đại bắt đầu ra tay.

TTO - Có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Minh Tâm, Lê Thanh Đại thuê nhà trọ gần nhà chị Tâm để thường xuyên qua lại. Ngày 22-12, chị Tâm mời Đại về nhà ăn cơm và tâm sự. Sau khi lên phòng, Đại bắt đầu ra tay.

dNR6JCFr.jpgPhóng to
Hung thủ Lê Thanh Đại tại cơ quan công an - Ảnh: CTV

Hơn 100 cán bộ chiến sĩ đã được tung vào cuộc truy bắt Lê Thanh Đại (31 tuổi, trú phường Bắc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) - nghi phạm đã giết chết 3 người trong một gia đình.

Thông tin này được Công an tỉnh Thái Bình đưa ra trong buổi họp báo thông báo vụ án “giết người, cướp tài sản” đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 22-12 tại phố Doãn Khuê, tổ 17, phường Phúc Khánh, TP Thái Bình.

Tại cuộc họp báo, đại tá Nguyễn Đình Trung - phó giám đốc Công an tỉnh - cho biết hơn 100 cán bộ chiến sĩ đã được tung vào cuộc truy bắt Lê Thanh Đại - nghi phạm đã giết chết ba người trong một gia đình, cướp một xe máy Honda Wave, một máy tính xách tay và hai điện thoại di động.

Cụ thể vào chiều tối 23-12, hàng xóm gia đình ông Nguyễn Anh Tòa (số 5/14, ngách 9, phố Doãn Khuê) phát hiện gia đình ông Tòa đóng cửa hơn một ngày liền gọi điện liên lạc với con gái ông Tòa là Nguyễn Minh Tâm (30 tuổi, trú cùng địa chỉ) nhưng không được.

Sau đó mọi người nhận được tin nhắn từ điện thoại của Tâm nói ông Tòa ốm nên phải đưa vào bệnh viện. Khi người nhà ông Tòa vào bệnh viện tìm không thấy liền báo tổ dân phố và khoảng 20g30 ngày 23-12, mọi người phá cửa vào nhà phát hiện ông Tòa cùng vợ Đoàn Thị Cún (63 tuổi) và con gái Nguyễn Minh Tâm đều bị giết chết.

Vụ việc được Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra, xác định các đầu mối nghi ngờ. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định nghi phạm là Lê Thanh Đại, bạn mới quen của chị Nguyễn Minh Tâm.

Qua xác minh nhân thân của Đại, cơ quan công an phát hiện nghi phạm này có hai tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, một bị TAND quận Kiến An tuyên phạt 9 tháng tù giam và một bị TAND huyện Thanh Trì, Hà Nội tuyên phạt 9 năm tù.

Ngay lập tức hơn 100 cán bộ chiến sĩ được ban giám đốc Công an tỉnh Thái Bình huy động để xác minh, truy bắt Lê Thanh Đại. Toàn bộ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ tại Thái Bình và các tỉnh lân cận đều được rà soát nhằm xác định nơi ẩn náu của Đại.

Đến khoảng 0g15 ngày 24-12, Công an huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình phát hiện tại nhà nghỉ Hưng Thuyết, xã Đông Hải có một thanh niên giống như Đại vào trọ. Lực lượng công an triển khai lực lượng bao vây nhà nghỉ này, bắt gọn Lê Thanh Đại.

Tại cơ quan công an, Lê Thanh Đại khai nhận vào đầu tháng 11-2012 quen biết chị Tâm và có quan hệ tình cảm, sau đó Đại thuê nhà trọ gần nhà chị Tâm để thường xuyên qua lại. Ngày 22-12, chị Tâm có mời Đại về nhà bố mẹ đẻ ăn cơm và tâm sự.

Khoảng 15g cùng ngày, sau khi ăn cơm hai người lên phòng riêng của chị Tâm thì Đại dùng khúc gỗ chân tủ đứng đập vào đầu chị Tâm. Bà Cún, mẹ chị Tâm, phát hiện tiếng động lạ liền gọi con và chạy lên xem thì bị Đại dùng khúc gỗ này đập liên tiếp vào đầu đến chết. Sau đó Đại dùng dây điện thoại và dây điện sạc máy tính xiết cổ bà Cún, chị Tâm đến khi chắc chắn nạn nhân đã chết mới xuống dưới nhà giết ông Tòa. Tuy nhiên, do ông Tòa có khách nên Đại quay lên và khoảng 30 phút sau xuống dùng gậy gỗ đập chết ông Tòa.

Giết người xong, Đại ở trong nhà đến khoảng 23g thì lấy xe máy, điện thoại, máy tính xách tay của các nạn nhân rồi bỏ về nhà trọ ngủ. Đến ngày 23-12, do có nhiều người liên lạc vào máy của chị Tâm nên Đại nhắn tin lại với nội dung ông Tòa ốm phải nằm viện. Tiếp đó, Đại thu thập đồ đạc bỏ trốn về hướng Hải Phòng nhằm tránh bị truy bắt. Tuy nhiên khi đến khu vực xã Đông Hải, do trời lạnh nên Đại thuê nhà nghỉ ngủ và bị bắt.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “giết người, cướp tài sản”, đang hoàn thiện thủ tục khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Thanh Đại để điều tra, xử lý trước pháp luật.

ANH QUANG - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên