24/12/2012 15:56 GMT+7

Đêm Giáng sinh, Sa Pa: 3,7 độ C, TP.HCM: se lạnh

HỒNG THẢO - NHẬT ANH - TRUNG NGHĨA - VÂN KHANH
HỒNG THẢO - NHẬT ANH - TRUNG NGHĨA - VÂN KHANH

TTO - Nhiệt độ ở mức 3,7 độ C, rét nhất từ đầu đông đến nay. Trong khi đó, tại TP.HCM thời tiết mát mẻ và se lạnh về khuya. Nhiều bạn trẻ xuống phố không chỉ để vui chơi mà còn làm việc thiện.

Giáng sinh thiện nguyện

wbDNo4r7.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài đến Sa Pa đón Giáng sinh

Nhiệt độ xuống thấp, lạnh thấu vào da thịt khiến du khách đến Sa Pa (Lào Cai) có cảm giác như lạc vào không khí Giáng sinh xứ ôn đới.

Nhà thờ đá Sa Pa được trang hoàng lộng lẫy bởi hoa và những chùm đèn nhiều màu sắc. Các khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn, điểm vui chơi… đều có cây thông Noel và ông già Tuyết, không khí náo nhiệt khác hẳn ngày thường. Rất đông du khách nước ngoài đã có mặt ở Sa Pa đón lễ Giáng sinh đêm nay.

Một số khách sạn, nhà hàng lớn, cao cấp (loại 3, 4 sao) như Hoàng Gia, Châu Long, Ngôi Sao Phương Bắc, Victoria, Gren Bamboo… có chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc tổ chức tiệc nhẹ, tặng quà cho du khách thuê phòng nhân dịp này.

* Đêm Noel 24-12 tại TP.HCM thời tiết mát mẻ và se lạnh về khuya. Nhiều bạn trẻ xuống phố không chỉ để vui chơi mà còn làm việc thiện.

Lm589QXC.jpgPhóng to
Chương trình “chụp hình miễn phí gây quỹ” của CLB diễn đàn VechaiSaigon cùng các tình nguyện viên - Ảnh: NHẬT ANH

CLB diễn đàn VechaiSaigon cùng các tình nguyện viên là các bạn sinh viên các trường đại học trong TP.HCM tổ chức chương trình “Chụp hình miễn phí gây quỹ”. Theo đó các bạn làm “mẫu” chụp hình miễn phí cho mọi người tại địa điểm nhà thờ Đức bà, tòa nhà Vincom Center…

Người chụp hình lưu niệm bên cạnh chiếc xe được trang trí đẹp cùng các bạn nữ xinh xắn trong trang phục ông già Noel sẽ không phải trả tiền phí, nhưng được mời gọi đóng góp “tùy lòng hảo tâm” cho quỹ dùng để tổ chức bữa tiệc Giáng sinh dành cho trẻ em bị nhiễm HIV tại cơ sở của Trung tâm Mai Hòa (Củ Chi) diễn ra ngày 25-12.

Trao đổi với TTO chiều 24-12, ông Vũ Quang Đẩu, phó phòng dự báo thời tiết Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết: “Đêm Noel 24-12 tại TP.HCM thời tiết mát mẻ và se lạnh về khuya, nhiệt độ khá dễ chịu từ 21oC-22oC”.

Trong khi đó, nhóm bạn trẻ “Bằng Lăng Xanh” gồm sinh viên các trường ĐH Nông Lâm, Khoa học tự nhiên, Ngân hàng, Công nghiệp và Bách Việt nảy ra ý tưởng đi bán các chiếc mũ len của ông già Noel để gây quỹ từ thiện.

“Chúng tôi sẽ dành thời gian rảnh mỗi ngày từ ngày 9 đến 24-12 đi bán những chiếc mũ này cho du khách và người qua đường ở khu trung tâm TP để có tiền mua và tặng quà Noel cho người già, trẻ em nghèo ở TP.HCM” - bạn Thục Oanh, SV ĐH Công nghiệp trong nhóm bạn trẻ “Bằng Lăng Xanh”, nói.

Chiều 24-12, Thục Oanh cho biết “Bằng Lăng Xanh” đã gây quỹ được gần 2,5 triệu đồng và mua quà tặng trẻ em vào đêm Noel tại Hồ Con Rùa và công viên 23-9.

LmnwUJGC.jpgPhóng to
Nhóm bạn trẻ “Bằng Lăng Xanh” bán nón Noel gây quỹ ở khu vực Hồ con Rùa - Ảnh: TR.N.

Ngày Noel năm nay cũng trở nên có ý nghĩa hơn đối với các thanh niên sinh hoạt trong nhóm Thể Thao Vui Việt Nam (FitnessFunVN) khi cùng thực hiện chương trình từ thiện “Giáng sinh ấm áp”. Không chỉ dạo phố Sài Gòn mà nhóm còn cất công lên tận miền núi để tặng quà Giáng sinh cho học sinh Trường tiểu học và THCS Long Lanh (Lạc Dương, Lâm Đồng). 150 phần quà trị giá gần 40 triệu đồng đã được FitnessFunVN trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập ở trường này để các em đón Noel thêm phần vui vẻ, ấm áp.

dPLM1oss.jpgPhóng to
Nhóm Thể Thao Vui Việt Nam tặng quà Noel cho học sinh Trường tiểu học và THCS Long Lanh (Lạc Dương, Lâm Đồng).
HỒNG THẢO - NHẬT ANH - TRUNG NGHĨA - VÂN KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên