15/12/2012 17:08 GMT+7

Người làm ngã phóng viên Đức Khánh là công an

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 15-12, người phát ngôn Công an TP.Cần Thơ đã nói lại những điểm “chưa rõ ràng” trong báo cáo của Công an Q.Ninh Kiều liên quan vụ PV Đức Khánh (báo Nông Thôn Ngày Nay) bị hành hung.

Vụ hành hung phóng viên:

Phóng viên bị rượt đánh trước mặt công anĐề nghị Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam can thiệpNhà báo nói có, công an nói không

VGCeP65q.jpgPhóng to

Đối tượng giật máy ảnh phóng viên (mặc quần soóc) đi cùng một người phụ nữ được người dân chụp lại, phóng viên Đức Khánh đã nhận diện được. Phía công an cho biết đây là cán bộ đội xe của phòng hậu cần

Theo đó, ông Võ Văn Thăng (chánh văn phòng, người phát ngôn Công an TP Cần Thơ) cho biết người làm ngã phóng viên Đức Khánh vì tưởng nhầm kẻ cướp giật là một chiến sĩ thuộc lực lượng Công an TP Cần Thơ.

Trong báo cáo của công an quận, Lương Minh Thành trong lúc đang đứng mua sim card điện thoại thấy có người rượt đuổi tưởng cướp nên xông ra túm áo làm phóng viên Đức Khánh ngã xuống đường.

Ông Thăng lý giải sở dĩ trong báo cáo công bố tại buổi họp báo không nêu cụ thể Lương Minh Thành là chiến sĩ công an vì thông thường các vụ án chỉ nêu nơi thường trú của các đương sự, vì thế Công an Q.Ninh Kiều không đưa nơi làm việc của Thành vào báo cáo.

Ngoài ra, ông Thăng cũng cho biết trong báo cáo đã công bố, Công an Q.Ninh Kiều đã “sơ suất” viết nhầm địa chỉ của Khưu Tấn Lợi - đối tượng cầm đầu vụ hành hung phóng viên.

Sau khi báo cáo được công khai, một số cơ quan báo chí đã tổ chức các nhóm xác minh độc lập và phát hiện địa chỉ của đối tượng Khưu Tấn Lợi là không có thực trên bản đồ và không chịu sự quản lý của bất kỳ địa phương nào. Ông Thăng cho biết lỗi này do công an cấp phường sai sót trong khâu làm hồ sơ, nhập liệu, cấp trên thiếu kiểm tra chặt chẽ.

Cũng qua xác minh, các cơ quan báo chí phát hiện một trong ba đối tượng hành hung phóng viên nêu trong báo cáo là đối tượng đang chịu sự giám sát của công an địa phương vì dính đến tệ nạn xã hội. Gia đình, công an phường nơi các đối tượng này cư trú cũng cho biết rất bất ngờ trước thông tin con em họ tham gia hành hung phóng viên vì phía công an chưa có bất kỳ thư mời nào gửi về địa phương hoặc gia đình thông báo cho họ biết. Về vấn đề này, ông Thăng nói sẽ đề nghị Công an Q.Ninh Kiều báo cáo rõ có làm đúng quy trình hay không.

Việc hai cán bộ đội xe tham gia giật máy ảnh trên tay và lục túi lấy điện thoại của phóng viên để xóa ảnh, ông Thăng cho biết phía công an đã làm đúng chức trách của lực lượng công an nhân dân.

Sau khi trao đổi với báo chí, ông Thăng khẳng định Công an TP Cần Thơ hoàn toàn nhất trí với báo cáo của Công an Q.Ninh Kiều, lấy đó làm cơ sở để báo cáo Bộ Công an, báo cáo chủ tịch UBND TP Cần Thơ làm cơ sở để báo cáo Thủ tướng.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên