05/12/2012 06:09 GMT+7

Vẫn còn tình trạng "một cửa nhiều khóa"

CẦM VĂN KÌNH
CẦM VĂN KÌNH

TT - Tại “Hội nghị tổng kết, nhân rộng và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại cấp UBND huyện” ngày 4-12, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu vẫn còn tình trạng công chức hạch sách, phiền nhiễu dân, “một cửa nhiều khóa”.

Mở đầu báo cáo tổng kết, Bộ Nội vụ cho biết nhiều lĩnh vực quan trọng như đất đai, cấp phép đăng ký kinh doanh, chứng thực, hộ tịch, xây dựng, thuế... đã được các địa phương giải quyết qua bộ phận một cửa.

Tuy nhiên, ông Ngô Hải Phan, cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Bộ Tư pháp), cho biết qua đi kiểm tra tại các địa phương, có nơi vẫn... niêm yết bộ thủ tục hành chính cũ trong khi các bộ ngành đã sửa đổi từ lâu.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói dù có địa phương chủ động đưa ra mô hình tốt, một số bộ xắn tay vào làm nhưng còn một số bộ đứng ngoài cuộc. Tuy một số ngành dân vẫn gặp nhiều vướng mắc như đăng ký đất đai (Bộ Tài nguyên và môi trường - PV), đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và đầu tư - PV) nhưng hội nghị hôm nay lãnh đạo bộ lại... không đến dự dù Chính phủ mời lãnh đạo bộ từ ngày 30-11. Phó thủ tướng cũng phê bình các lãnh đạo bộ vắng mặt.

Trước thực tế người dân, doanh nghiệp còn kêu ca về thủ tục, mất nhiều thời gian với cơ quan chức năng, Phó thủ tướng chỉ đạo phải tiếp tục triển khai cơ chế này để “dân không cần gặp, công việc vẫn phải được giải quyết”.

CẦM VĂN KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lãnh đạo phê bình