06/11/2012 15:40 GMT+7

Thu giữ hàng chục ngàn áo ngực không xuất xứ

M.QUANG - XUÂN NGUYÊN
M.QUANG - XUÂN NGUYÊN

TTO -Khoảng 4g sáng 6-11, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, CA Hà Nội cùng CA Gia Lâm kiểm tra tại thôn Thượng, xã Dương Hà thu giữ hàng chục ngàn áo ngực không rõ nguồn gốc.

* Bình Định: thu giữ trên 550 áo ngực chứa chất lạ

Thêm nhiều nơi phát hiện áo ngực có "chất lạ" Đồng loạt kiểm tra áo ngực xuất xứ Trung QuốcPhát hiện áo ngực Trung Quốc chứa “thuốc lạ”

EOdys8IF.jpgPhóng to

Thu giữ hàng chục ngàn áo ngực phụ nữ - Ảnh: ANH QUANG

Cơ quan công an kiểm tra cửa hàng Hiền - Hoành ở khu vực thôn Thượng khi phát hiện 2 ôtô đang lấy hàng có biểu hiện nghi vấn. Tại thời điểm kiểm tra trong kho có hàng chục bao tải áo ngực đã được đóng gói chuẩn bị chuyển lên ôtô và một lượng lớn hàng hóa chất tại kho hàng. Chủ hàng là ông N.V.H. (43 tuổi), không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc số hàng trên.

Theo trung tá Hà Thế Hùng - đội trưởng Đội chống hàng giả Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, qua nắm tình hình, cơ quan công an phát hiện số hàng này nhập lậu qua biên giới phía Bắc, được vận chuyển về Hà Nội, sau đó lại phân tán đi các tỉnh sâu trong nội địa. Cơ quan công an không loại trừ trong số hàng bị thu giữ có những lô hàng có chất dịch lạ đang gây hoang mang dư luận thời gian gần đây.

Cho đến gần hết buổi sáng, cơ quan công an đã đóng gói được gần 60 bao tải hàng và tạm giữ toàn bộ số hàng trong kho để làm rõ.

* Đội quản lý thị trường số 7 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Bình Định vừa tổ chức đợt kiểm tra các cơ sở kinh doanh áo nịt ngực trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Qua kiểm tra một số nhãn hiệu áo nịt ngực do Trung Quốc sản xuất như Kaliqi, Lunshi, Finnabao, MeidieTei, đội đã phát hiện trong một số áo nịt ngực có chứa chất thuốc lạ dạng dung dịch lỏng và dạng hạt nhựa rắn. Bên cạnh đó còn có một số ít áo nịt ngực có gắn nhãn “made in Việt Nam” nhưng cũng chứa chất thuốc lạ như hàng của Trung Quốc.

Đội quản lý thị trường số 7 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Bình Định đã tạm giữ 551 áo nịt ngực không rõ nguồn gốc, chủ yếu là hàng do Trung Quốc sản xuất để lấy mẫu chất thuốc lạ dạng dung dịch lỏng và dạng hạt nhựa rắn, tiến hành kiểm định để có cơ sở xử lý.

M.QUANG - XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên