26/10/2012 14:41 GMT+7

Xe khách lao vực, 21 người bị thương nặng

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra lúc 10g sáng nay 26-10 trên đèo Phú Mỹ, quốc lộ 27 - đoạn qua địa phận xã Đạ K’Nàng (Đam Rông, Lâm Đồng), làm hàng chục người bị thương nặng.

tUO8OTAu.jpgPhóng to

Nạn nhân vụ tai nạn được cấp cứu tại Trung tâm Y tế Lam Hà - Ảnh Võ Trang

Xem video
Người dân ở gần hiện trường cho biết chiếc xe khách do tài xế Đoàn Gia Thịnh lái chạy hướng Đam Rông đi Đức Trọng (Lâm Đồng), khi đang lên dốc bất ngờ gặp và va chạm chiếc xe tải chạy ngược chiều do Trương Minh Tuấn lái.

Vụ va chạm khiến xe khách mất lái, lao thẳng xuống vực sâu khoảng 34m làm hàng chục người bị thương. Trong đó có 21 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Đến 12g cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà cho biết đã tiếp nhận và cấp cứu cho 21 ca, trong đó có hai trẻ em từ vụ tai nạn trên. Hiện có ba ca nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp tục chữa trị.

Cũng theo Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, hầu hết nạn nhân khi nhập viện đều trong tình trạng đa chấn thương, trong đó ba người bị nặng, có trường hợp gãy cả chân và tay buộc phải chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị.

Trần Phương Duy cùng với một phụ nữ đi đường chưa rõ danh tánh là những người đầu tiên cứu người trong vụ xe khách lao vực này.

wdDWMZI0.jpgPhóng to
Chiếc xe lao xuống vực - Ảnh: V.T.

Phương Duy (24 tuổi, ngụ tại thôn Nga Sơn 1, xã Phú Sơn, Lâm Hà, Lâm Đồng) kể lại khoảng 9g sáng cùng ngày, anh chạy xe máy vào thăm rẫy cà phê, khi vừa đến đoạn cua gấp trên đèo Phú Mỹ cũng là lúc nhìn thấy chiếc xe khách 24 chỗ đang chạy theo hướng thị trấn Đinh Văn (Lâm Hà).

Chiếc xe khách bị va quẹt nhẹ với xe tải chạy chiều ngược lại nên lao thẳng xuống vực sâu khoảng 35m. Lúc đó, Duy và một người phụ nữ đi đường vừa đến đã bỏ xe máy, lao ngay xuống vực cứu người.

Khi bò xuống đến địa điểm chiếc xe khách bị nạn, trước mắt Duy là cảnh tượng kinh hoàng. Nhiều người máu đầy mình, la hét, kêu cứu… Duy lập tức lao vào đưa những người bị kẹt dưới gầm xe ra ngoài. Tiếp đó, Duy cõng những người bị thương nặng lên mặt đường với sự giúp đỡ của người phụ nữ. Lên tới mặt đường, gặp bất cứ xe nào chạy qua anh Duy đều đón xe gửi nạn nhân đi cấp cứu.

Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà cho biết có 3 trường hợp gồm vợ chồng ông Phạm Hải Dương (57 tuổi) - bà Phạm Thị Lài (53 tuổi) cùng một nạn nhân khác tên Bùi Thị Thanh Thảo (30 tuổi) bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để tiếp tục điều trị. UBND huyện Đam Rông động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân 500.000-2 triệu đồng (tùy trường hợp).

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên