15/10/2012 16:52 GMT+7

Giải cứu "cụ" ba ba hoang dã tại quán nhậu

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Ngày 15-10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng phối hợp lực lượng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng giải cứu “cụ” ba ba tại nhà hàng ba ba Chung Hồng 3, đường Nguyễn Đình Chiểu (Đà Lạt).

ptSqKx1j.jpgPhóng to
“Cụ” ba ba vừa được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng giải cứu tại quán nhậu

Theo một cán bộ kiểm lâm trong đoàn giải cứu, nhận được tin của thực khách, lực lượng chức năng của tỉnh và thành phố đã kiểm tra đột xuất quán nhậu, phát hiện quán đang nuôi nhốt một “cụ” ba ba hoang dã dài khoảng 90cm, ngang 60cm, cân nặng 17,5kg và 39 ba ba nhỏ (khoảng 1kg/con).

Khi đoàn kiểm tra yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc số ba ba trên thì người trong quán không hợp tác.

Nhân viên quán nhậu còn đóng cửa, yêu cầu lực lượng chức năng phải có quyết định kiểm tra mới cho vào và kiên quyết không ký vào biên bản với lý do chủ nhà hàng đi vắng, không có người đại diện làm việc với lực lượng kiểm lâm.

Trong khi đó, người nhà của chủ quán trên xác nhận con ba ba hoang dã có trọng lượng 19kg, được mua lại của một người dân ở Tân Hà (Lâm Hà, Lâm Đồng) từ 10 ngày trước, do nuôi nhốt nên sụt ký, chưa giết thịt vì giá của nó đến 690.000 đồng/kg nên chưa có người ăn. Chỗ nuôi nhốt ba ba cũng gắn bảng ghi rõ giá tiền.

Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng đã lập biên bản tạm thu giữ “cụ” ba ba cùng 39 con ba ba còn lại chờ xử lý.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên