18/09/2012 16:47 GMT+7

Không phát hiện độc chất ở tử thi cô Karin

V.T.
V.T.

TTO - Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lấy từ tử thi cô Karin Joy Bowerman (người Mỹ), một trong hai nữ du khách nước ngoài chết bất thường ở Nha Trang (Khánh Hòa) cuối tháng 7, cho thấy không phát hiện độc chất.

2 cô gái người nước ngoài tử vong bất thườngTin thêm cái chết của hai nữ du khách nước ngoàiGia đình Cathy Huynh không muốn giám định tử thi

zvSe8HvJ.jpgPhóng to

Cơ quan chức năng đến Nhà đại thể làm thủ tục khám nghiệm hai du khách hồi tháng 8-2012. Ảnh góc phải: chân dung Karin và Cathy (Ảnh tư liệu).

Liên quan vụ một trong hai nữ du khách nước ngoài chết bất thường ở Nha Trang (Khánh Hòa) hồi cuối tháng 7, chiều 18-9, lãnh đạo Công an TP Nha Trang cho biết kết quả do Viện pháp y trung ương gửi vào cho thấy nguyên nhân tử vong là do “suy hô hấp, tuần hoàn cấp do hậu quả của phù não, không phát hiện độc chất trong máu và dịch dạ dầy”. Do vậy, hiện không có căn cứ để khởi tố vụ án.

Trước đó, Karin và Cathy Huynh (27 tuổi, Việt kiều Canada) cùng là giáo viên tiếng Anh ở Hàn Quốc, rủ nhau đi du lịch đến Nha Trang ngày 29-7, trọ chung phòng ở nhà nghỉ 54A Nguyễn Thiện Thuật. Chiều 30-7, cả hai người cùng bất ngờ bị nôn mửa dữ dội và choáng. Khoảng 19g cùng ngày, họ nhập cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y tỉnh Khánh Hòa. Đến 21g30 cùng ngày, Cathy được xuất viện do bình phục nhanh. Riêng Karin nguy kịch, nhập cấp cứu được 10 phút thì phải lập tức chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp tục cấp cứu nhưng không qua khỏi và tử vong lúc 22g40 cùng ngày.

Trưa 1-8, Cathy tái xuất hiện các triệu chứng trên, phải nhập cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, rồi tử vong lúc 2g15 sáng 2-8.

Trường hợp Karin, theo đề nghị của gia đình và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang đã trưng cầu Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm tử thi (ngày 1-8) để xác định độc tố. Thi thể cô được hỏa táng tại Việt Nam, đưa tro cốt về Mỹ. Mãi hai tuần sau mẫu bệnh phẩm mới được gửi đi Hà Nội để xét nghiệm tại Viện Pháp y trung ương.

Trường hợp Cathy, theo đề nghị của gia đình và Tổng lãnh sự quán Canada, thi thể cô được bàn giao nguyên vẹn cho gia đình đưa về Toronto (Canada) mai táng, không phải qua thủ tục mổ khám nghiệm tử thi. Trước khi mai táng, cơ quan y tế Toronto đã thuyết phục gia đình đồng ý cho khám nghiệm tử thi để xét nghiệm độc tố. Ngay sau khi lấy mẫu bệnh phẩm, giới chức y tế Toronto cho biết do thời gian đã khá lâu, tử thi lại bị bảo quản theo cách chích formol (Canada không có tập quán này) quá nhiều, việc xét nghiệm tìm độc tố sẽ khó khăn.

Ngày 14-9, Sở Tư pháp Khánh Hòa đã cấp giấy chứng tử cho cô, nguyên nhân chết ghi: “Choáng không hồi phục chưa rõ nguyên nhân”.

V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên