07/08/2012 15:28 GMT+7

Gia đình Cathy Huynh không muốn giám định tử thi

V.T.
V.T.

TTO - Sáng 7-8, gia đình cô Cathy Huynh (26 tuổi, quốc tịch Canada, một trong hai nữ du khách chết bất thường) đã có mặt tại Nha Trang (Khánh Hòa) để xin nhận thi thể cô nhưng chưa được cơ quan chức năng đồng ý.

2 cô gái người nước ngoài tử vong bất thườngTin thêm cái chết của hai nữ du khách nước ngoài

D9TvFljL.jpgPhóng to
Anh Michael Huynh (phải) và ông Phái (dượng Cathy) bên thi hài Cathy ở nhà đại thể - Ảnh: V.T.

Ông Lê Đức Phái - dượng của Cathy Huynh, cho biết người nhà mong muốn nhận lại thi thể Cathy Huynh để đưa về Canada mai táng, không yêu cầu phẫu thuật tử thi để giám định, mà chỉ lấy máu để xét nghiệm độc tố.

Đầu giờ chiều 7-8, ông Lê Đức Phái cho hay, Sở Ngoại vụ Khánh Hòa chưa nhận được Công hàm mới của Tổng Lãnh sự Cannada bỏ nội dung xét nghiệm máu của Cathy.

15g30 cùng ngày, ông Phái báo tin Sở Ngoại vụ thông báo vừa nhận được bản fax công hàm mới của Tổng Lãnh sự, với nội dung rút yêu cầu kết quả xét nghiệm độc tố. Tuy nhiên, ông Phái và gia đình không biết việc triển khai quyết định trao thi thể Cathy nguyên vẹn (không qua thủ tục mổ giám định tử thi, lấy mẫu máu và nội tạng để xét nghiệm) từ Sở Ngoại vụ xuống Công an TP Nha Trang có kịp để bàn giao tử thi cho gia đình kịp khâm liệm trong khoảng thời gian từ 16g-19g cùng ngày theo nguyện vọng của gia đình hay không.

Liên quan vụ việc, sáng 7-8, bác sĩ Phạm Xuân Thông - giám đốc Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Khánh Hòa, cho biết mẫu bệnh phẩm của Karin vẫn chưa được chuyển đi Hà Nội để phân tích. Kinh phí cho việc chuyển bệnh phẩm ra Hà Nội xét nghiệm cũng chưa được Công an Nha Trang chuyển đến.

Cũng sáng 7-8, bác sĩ Phạm Đình Chi - phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, cho biết đã tiến hành thủ tục kiểm thảo tử vong đối với hai trường hợp trên. Theo đó, các kíp bác sĩ và nhân viên y tế tiếp nhận và điều trị cho hai nạn nhân trên không có lỗi về tinh thần trách nhiệm hoặc chuyên môn nghiệp vụ.

Trước đó, công an TP Nha Trang, đơn vị đang thụ lý vụ việc, giải thích rằng muốn lấy máu để xét nghiệm cần phải phẫu thuật tử thi. Gia đình Cathy Huynh đã liên lạc với Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM để xin điều chỉnh công hàm, bỏ nội dung xét nghiệm máu của Cathy.

“Sáng 7-8, chúng tôi đã đến Công an TP Nha Trang nhận lại tư trang hành lý của Cathy. Đây là hành lý mà cháu để lại khách sạn khi đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó chúng tôi đến bệnh viện thanh toán viện phí và xin lại tư trang của Cathy khi nhập viện, nhưng chưa nhận được vì phải chờ ý kiến của ban giám đốc bệnh viện” - ông Phái cho biết vào cuối giờ trưa 7-8.

Một nguồn tin từ cơ quan chức năng cho Tuổi Trẻ biết việc giám định pháp y đối với Cathy Huynh là rất cần thiết bởi cô có những triệu chứng giống hệt cô Karin (27 tuổi, quốc tịch Mỹ, bạn ở cùng phòng khách sạn với Cathy) trước khi tử vong, nhưng thời gian bệnh nặng và tử vong thì sau người bạn hơn hai ngày là điều rất lạ.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, hai cô Karin và Cathy Huỳnh là bạn bè, cùng đến Nha Trang du lịch vào ngày 29-7. Đến chiều 30-7 thì cả hai đều có hiện tượng nôn ói và mệt mỏi, trong đó Karin bị nặng hơn khi liên tục vật vã. Khoảng 19g30 ngày 30-7, Karin được Bệnh viện Quân dân y Khánh Hòa chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu, nhưng đến hơn 22g cùng ngày thì cô tử vong.

Còn Cathy Huynh sau khi điều trị ở Bệnh viện Quân dân y một thời gian ngắn thì xuất viện vào lúc 21g30 ngày 30-7, nhưng hơn 12g ngày 1-8 thì cô có triệu chứng giống hệt Karin nên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu, song cũng tử vong vào rạng sáng 2-8.

Đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa mới khám nghiệm pháp y đối với Karin, song các mẫu máu, mẫu nội tạng của cô vẫn chưa được gửi đến Viện Pháp y trung ương để xét nghiệm.

A4D7tfkk.jpgPhóng to
Công hàm trước của Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM - Ảnh: V.T.
xkWFSW01.jpgPhóng to
Công văn của Sở Ngoại vụ TP.HCM - Ảnh: V.T.
V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên