16/09/2012 05:05 GMT+7

Không xử lý thỏa đáng sẽ đưa ra Quốc hội

BẮC BẰNG - TẤN VŨ
BẮC BẰNG - TẤN VŨ

TT - Ngay sau khi các nhà khoa học của các bộ ngành trung ương khảo sát và đang làm báo cáo thì ngày 15-9, đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội và Tỉnh ủy Quảng Nam do ông Nguyễn Đức Hải - bí thư tỉnh ủy - dẫn đầu đã có buổi thị sát tại thủy điện Sông Tranh 2.

Thủ tướng sẽ quyết thời điểm tích nước thủy điện Sông Tranh 2Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo tình hình động đất

YkgC6OKy.jpgPhóng to
Lãnh đạo Quảng Nam thị sát đường hầm thủy điện Sông Tranh 2 - Ảnh: B.BẰNG

Kiểm tra đường hầm thân đập, đoàn đã ghi nhận sự tích cực trong việc thu gom nước thấm qua thân đập của đơn vị thi công. Tuy nhiên, theo ông Trần Xuân Vinh - phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, việc xử lý bên trong đường hầm mới chỉ là thu gom nước chảy về một mối cho dễ nhìn. Con số công bố nước thấm còn 2,59 lít/giây chưa thể hiện được gì cả vì mực nước lòng hồ hiện đang rất thấp đương nhiên lượng thấm sẽ rất ít. Khi nước tích dâng lên cao, áp lực lớn, nước thấm nhiều, rất có thể nước sẽ chảy mạnh trở lại.

“Sắp tới nếu không xử lý thỏa đáng, Đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Nam sẽ tiếp tục đưa vấn đề ra bàn trong kỳ họp tháng 10 của Quốc hội. Việc cho phép tích nước phải hết sức thận trọng. Người ký quyết định cho phép tích nước thủy điện trở lại phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra thảm họa” - ông Trần Xuân Vinh nói.

Ông Nguyễn Đức Hải yêu cầu các bên phối hợp xây dựng ngay phương án ứng phó động đất, khoanh vùng các khu vực trực tiếp bị ảnh hưởng mạnh nhất, tuyên truyền, hướng dẫn người dân ứng phó khi có động đất xảy ra, nếu cần thiết thì tổ chức di dời dân ở vùng nguy hiểm để bảo vệ tính mạng. Ông Hải cũng yêu cầu chủ đầu tư phải cung cấp đủ lương thực cho dân trong những tháng mùa mưa sắp tới, tuyệt đối không để dân thiếu đói.

-----------------------------------

* Tin bài liên quan:

Họp về động đất, địa phương không "tâm phục"Chuyên gia giám định khảo sát thiệt hại động đấtThủ tướng sẽ quyết thời điểm tích nước thủy điện Sông Tranh 2Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo tình hình động đất

BẮC BẰNG - TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên