11/09/2012 18:57 GMT+7

Chuyên gia giám định khảo sát thiệt hại động đất

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Chiều 11-9, đoàn công tác Bộ Xây dựng, do ông Lê Quang, phó tổng cục giám định Nhà nước về các công trình xây dựng, dẫn đầu đã khảo sát hàng loạt nhà dân, công trình hư hại do động đất tại Bắc Trà My (Quảng Nam).

Dân ở Thủy điện Sông Tranh 2: đối mặt động đấtCác chuyên gia hàng đầu khảo sát nguyên nhân động đấtQuảng Nam: người dân hốt hoảng vì rung chấn mạnh

43rAtc6l.jpgPhóng to
Các chuyên gia của Bộ Xây dựng làm việc với người dân vùng động đất chiều 11-9 - Ảnh: Tấn Vũ

Cục giám định sẽ có ý kiến với Bộ Xây dựng để có một phương án cho người dân ứng phó trong tình huống khẩn cấp lúc này.

Ngay sau khi đến Bắc Trà My, đoàn có buổi khảo sát tại khu tái định cư xã Trà Đốc. Tại đây đoàn đã đến nhà bà Hồ Thị Thồ, có tường bị nứt toác và các trụ chính của căn nhà bị xê dịch khỏi kết cấu ban đầu.

Tại trường tiểu học Hoa Phượng và trường THCS Lê Hồng Phong, đoàn đã đo các vết nứt, chụp ảnh, quay phim và ghi lại toàn bộ các thông số liên quan để phục vụ nghiên cứu.

NuOG7CPT.jpgPhóng to
Nhà một người dân đang đứt trụ, rất nguy hiểm - Ảnh: Tấn Vũ

Tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Xây dựng, chủ tịch huyện Bắc Trà My, ông Đặng Phong cho biết không những chính quyền huyện mà người dân địa phương rất trông đợi vào chuyến công tác của đoàn. Hiện tại tất cả các nhà dân trong khu vực, trụ sở cơ quan đều bị ảnh hưởng nhất định bởi động đất.

Hiện đã có 17 nhà dân bị nứt tường, hư hại nặng và hàng loạt các hỏng hóc khác chưa thể thống kê hết. Cũng theo ông Phong, việc cấp bách nhất lúc này là tìm ra một giải pháp để ứng cứu người dân khi sự cố xấu nhất xảy ra.

Ngày mai 12-9, các đoàn công tác của Viện Vật lý địa cầu, Viện Khoa học công nghệ xây dựng, Cục giám định Nhà nước về các công trình xây dựng sẽ có buổi làm việc với chính quyền tỉnh Quảng Nam để báo cáo, tư vấn về tình hình động đất tại Sông Tranh 2

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên