13/09/2012 15:58 GMT+7

Nước mắt tang thương hồ Tuy Lai

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Ngày 13-9, những tiếng gào khóc: "Dung ơi!", "Thơm ơi!"... cứ vang khắp hồ Tuy Lai, nơi tám nữ sinh Trường THCS An Mỹ (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chết đuối chiều 12-9. Nỗi đau ập đến nhanh như một hụt hẫng khôn cùng.

8 nữ sinh chết đuối ở hồ

auldl4In.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Hồng, mẹ em Lê Thị Dung, đau đớn khi mất con - Ảnh: Nguyễn Khánh

Mẹ của em Lê Thị Dung quỳ xuống sát mép hồ khóc gọi tên con. Một ngày trôi qua, những người thân của tám học sinh vẫn chưa hết bàng hoàng vì cái chết quá bất ngờ của các em.

“Giá như ngày hôm qua nước lạnh thế này, gió to thế này, cỏ trôi về che cả bờ thế này thì chắc bọn trẻ không dám xuống bơi và cũng không chết”, một người dân An Mỹ chua xót nói.

Chiều 13-9, người thân của tám nữ sinh xấu số và người dân xã An Mỹ đã tổ chức làm lễ cầu siêu tại hồ Tuy Lai. Trên một đoạn bờ kè không có rào chắn, người dân tụ tập rất đông làm lễ.

Anh Việt (thôn Tảo Khê, xã An Mỹ) cho biết: “Năm nào khu vực này cũng có người chết đuối nhưng đây là tai nạn khủng khiếp nhất. Ở gần bờ cứ tưởng hồ rất nông nhưng lại trơn và dốc, rêu bám nhiều nên mấy đứa trẻ con chả biết bám vào đâu khi ngã xuống. Xung quanh cũng không có rào chắn và biển cảnh báo gì”.

Cũng có mặt trong buổi chiều tang thương 12-9, anh Việt kể nghe tin báo, người làng chạy đến thì chỉ có ba trong số 11 em còn sống được đưa lên bờ, tám em còn lại chìm dưới lòng hồ. Bé Thơm được vớt lên cuối cùng cũng là đứa bơi rất giỏi, từng bơi sang bên kia bờ sông Đáy.

Không khí tang tóc bao trùm cả Trường THCS An Mỹ, nơi tám học sinh theo học. Trong số tám em, Bùi Thị Thu, Trần Thị Lan Phương, Nguyễn Thị Chinh, Lê Thị Dung, Trần Thị Hồng Thơm đều là học sinh lớp 8B. Em Mai Lê Hồng Phúc học lớp 8A. Còn Lê Thị Mỹ Duyên và Nguyễn Thị Trang đang học lớp 7.

Tám nữ sinh xấu số này đều sống ở thôn Đoan Nữ và Tảo Khê thuộc xã An Mỹ. Ba bạn may mắn sống sót là Mai Lê Hồng Phượng (em sinh đôi của Mai Lê Hồng Phúc), Lê Thị Chinh và Nguyễn Thị Thanh Tâm. Theo thầy Nguyễn Đăng Khang (hiệu trưởng Trường THCS An Mỹ), ba học sinh thoát chết vẫn đang trong tình trạng sốc tâm lý và không thể đến trường.

“Các em đều là những học sinh khá giỏi, ngoan ngoãn và rất được bạn bè yêu quý - thầy Khang chia sẻ - Ngay chiều 12-9, nhà trường và các thầy cô đã có mặt để chia sẻ cùng các gia đình. Sáng nay, các giáo viên và học sinh cũng đến đưa các em ra nghĩa trang. Đây là tai nạn đáng tiếc và thương tâm đầu tiên ở trường chúng tôi”.

Không chỉ người thân, gia đình mà học sinh và giáo viên Trường THCS An Mỹ cũng bàng hoàng với tin tám em học sinh bị chết đuối. Thầy Lê Văn Thăng - giáo viên chủ nhiệm lớp 8A, nơi có năm học sinh bị chết đuối - kể: "Sáng nay bước vào lớp, các em vẫn đang trong trạng thái hoảng hốt, tôi cũng không cầm được nước mắt. Đây là mất mát quá lớn đối với thầy trò chúng tôi".

Trước đó, chiều 12-9, 11 nữ sinh lớp 7 và 8 Trường THCS xã An Mỹ cùng rủ nhau đến chơi ở khu vực hồ Tuy Lai. Tuy nhiên, do bờ kè trơn và dốc, bốn học sinh đã bị đuối nước, bảy em còn lại đã lao xuống cứu. Vì một số không biết bơi và kéo tay nhau, tám em bị chết đuối, ba em còn lại được cứu lên bờ. Đến khoảng 16g cùng ngày, thi thể tám nữ sinh xấu số đã được vớt lên và đưa về nhà an táng.

6633fItb.jpgPhóng to
Nỗi đau tột cùng của thân nhân những học sinh bị nạn tại lễ cầu siêu chiều 13-9 - Ảnh: Nguyễn Khánh
wFrDLjAS.jpgPhóng to
Một người dân nhớ lại diễn biến vụ tai nạn tại hiện trường - Ảnh: Nguyễn Khánh
QSpkWTDT.jpgPhóng to
Đông đảo bà con địa phương dự lễ cầu siêu tám nữ sinh - Ảnh: Nguyễn Khánh
zRttnIuV.jpgPhóng to
Người thân của một nạn nhân khóc ngất tại hiện trường - Ảnh: Nguyễn Khánh
YqdwIoP6.jpgPhóng to
Bà Vũ Thị Tường, 82 tuổi, đau đớn khi mất đi cháu nội Nguyễn Thị Chinh - Ảnh: Nguyễn Khánh
HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên