20/07/2012 06:21 GMT+7

Khắc phục sự cố thủy điện Sông Tranh 2

MINH MINH - BẮC BẰNG
MINH MINH - BẮC BẰNG

TT - Ngày 19-7, chính quyền huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết theo báo cáo mới đây của Ban quản lý dự án thủy điện 3 (chủ đầu tư thủy điện Sông Tranh 2), có ba nhà thầu đang thực hiện xử lý giảm thấm tại thủy điện Sông Tranh 2.

Khắc phục sự cố thủy điện Sông Tranh 2 trước 31-7Đập thủy điện Sông Tranh 2 thọ bao lâu?Thủy điện Sông Tranh 2: đã xử lý được 98% rò rỉ

Đó là Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4 - CTCP và hai nhà thầu phụ là Công ty Zhejiang Huadong Engineering Science và Công ty Technology Development (Trung Quốc). Nhân lực tham gia thi công xử lý có 55 người, riêng Zhejiang Huadong Engineering Science và Technology Development có 37 người Trung Quốc.

Số người Trung Quốc nói trên có mặt tại hiện trường từ ngày 19-6 nhưng đơn vị chủ quản lại không thông qua chính quyền địa phương.

Sau khi UBND huyện Bắc Trà My gửi công văn yêu cầu phối hợp quản lý người nước ngoài thì ngày 12-7, ông Võ Duy Minh (giám đốc ban điều hành công trình thủy điện Sông Tranh 2 thuộc Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4 - CTCP) mới gửi công văn phản hồi kèm toàn bộ danh sách cụ thể, hộ chiếu và các thủ tục liên quan đến chính quyền huyện để phối hợp quản lý.

Thời gian hiện diện của những người Trung Quốc trên để xử lý chống thấm bắt đầu từ ngày 19-6 đến 31-8.

Trong một diễn biến khác, phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Văn Được vừa đề nghị Tổng cục Hải quan giải quyết việc thông quan cho lô hàng thiết bị quan trắc đập thủy điện Sông Tranh 2. Lô hàng này chưa được thông quan do đơn vị nhập khẩu là Công ty TNHH Techcom Life Technologies Việt Nam còn đang nợ thuế của lô hàng trước đó.

Theo một quan chức EVN, việc cung cấp và lắp đặt các thiết bị quan trắc có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá an toàn ổn định của đập.

MINH MINH - BẮC BẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên