06/06/2012 08:15 GMT+7

"Kết hợp" môi giới với bán dâm

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 5-6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định gia hạn tạm giữ hình sự bốn đối tượng liên quan vụ môi giới bán dâm của các hoa khôi với giá hàng ngàn USD/lần để tiếp tục điều tra làm rõ.

Phá đường dây hoa khôi, người mẫu bán dâm giá 2.500 USDDiễn viên, thí sinh dự thi hoa hậu cũng bán dâmMôi giới thu tiền “cắt cổ” gái bán dâm

byiUjbUN.jpgPhóng to
Người đẹp Sóc Trăng năm 2009 Võ Thị Mỹ Xuân đã bị Công an tạm giữ do liên quan đến môi giới mại dâm - Ảnh tư liệu

Bốn đối tượng bị gia hạn tạm giữ gồm: Võ Thị Mỹ Xuân (29 tuổi, ngụ Q.2, TP.HCM), Trần Quang Mai (nữ, 40 tuổi, quê Long An, ngụ Q.3), Nguyễn Hữu Đạt (43 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) và Lê Quang Tuấn Anh (còn gọi là Kavin, 27 tuổi, quê Lâm Đồng, ngụ Q.Phú Nhuận).

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều 2-6 Công an TP.HCM kiểm tra một số khách sạn tại Q.1 đã phát hiện bốn đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm, trong đó có cả hoa khôi, người mẫu là người bán dâm. Công an TP đã bắt giữ bốn đối tượng trên và T.T.H. (còn gọi là T.K., 26 tuổi, á khôi một cuộc thi sắc đẹp) vì có liên quan hàng loạt vụ môi giới mại dâm cho các diễn viên, người mẫu, hoa khôi nổi tiếng.

Bước đầu các đối tượng khai nhận: đường dây này do Trần Quang Mai và Lê Quang Tuấn Anh cầm đầu. Trần Quang Mai là người biết nhiều khách đại gia có nhu cầu sử dụng các diễn viên, người mẫu có tiếng để “giải trí” và “tặng” cho đối tác làm ăn nên liên tục săn tìm những người có khả năng cung cấp “nguồn hàng” này. Trần Quang Mai đã gặp Lê Quang Tuấn Anh từ hơn một năm trước và việc “hợp tác làm ăn” bắt đầu từ đây.

Quá trình theo dõi đường dây này, các trinh sát phát hiện rất nhiều trường hợp móc nối, tổ chức, môi giới cho nhiều hoa khôi, hoa hậu, người mẫu, diễn viên điện ảnh đi bán dâm khắp cả nước theo yêu cầu của khách.

Trong đó lực lượng công an phát hiện một số vụ tổ chức, môi giới cho những người có danh hiệu trong các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi đi nước ngoài bán dâm theo tour du lịch với giá hàng chục ngàn USD. Còn những vụ bán dâm giá từ 1.000-5.000 USD/lần tại TP.HCM, Vũng Tàu thì rất nhiều. Nữ diễn viên, người mẫu vừa bị phát hiện bán dâm với giá hàng ngàn USD tại Hà Nội cũng là một thành viên trong đường dây này.

Đến chiều 5-6, các đối tượng bị bắt mới thừa nhận một số vụ việc khi cơ quan điều tra có đầy đủ chứng cứ chứng minh: Giữa năm 2011, Lê Quang Tuấn Anh thông qua Trần Quang Mai đã môi giới cho nữ ca sĩ K.N.T. (cũng là người đoạt giải trong một cuộc thi người mẫu) đi bán dâm cho khách tại Vũng Tàu không rõ giá bao nhiêu, nhưng được Mai trả 200 USD, còn ca sĩ K.N.T được 1.000 USD. Tháng 3-2012, Tuấn Anh tiếp tục giới thiệu người mẫu T.K. đi bán dâm cho khách của Quang Mai tại Q.1 với giá 1.000 USD, Tuấn Anh lấy 300 USD. Tháng 5-2012, Lê Quang Tuấn Anh giới thiệu cho Võ Thị Mỹ Xuân bán dâm tại nhà thuê của Xuân tại Q.2, Tuấn Anh được Mai trả 100 USD và 1 triệu đồng, còn Xuân nhận 1.000 USD.

Trong đường dây này, vai trò của người bán dâm - người môi giới có thể hoán đổi cho nhau theo một nguyên tắc khá chặt chẽ. Trừ khách của “má mì” Mai, các người đẹp bán dâm cho khách theo giá Mai thông báo và nhận tiền từ Mai. Nếu các diễn viên, người mẫu, hoa khôi có khách gọi trực tiếp nhưng không “tiếp” hết hoặc bận sẽ môi giới cho người khác để hưởng 30-60% tiền bán dâm. Ngày 2-6, Võ Thị Mỹ Xuân đã môi giới cho L.T.Y.D. (á khôi một cuộc thi sắc đẹp cấp tỉnh) và N.T.M.N. (người mẫu) đi bán dâm cho khách với giá 1.500 USD/người, Xuân lấy 500 USD/người. Cùng ngày, Mai thông qua Đạt và một đối tượng chưa rõ lai lịch đã môi giới cho L.T.T.H. - một “hot girl” - đi bán dâm với giá 2.500 USD và môi giới một sinh viên đi bán dâm với giá 5 triệu đồng. Khi các đối tượng đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị bắt giữ.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ một số vụ việc có liên quan tới các diễn viên, người mẫu có tiếng khác tham gia đường dây này. Đặc biệt là vụ tổ chức cho hai nhân vật “có tiếng” trong làng giải trí VN ra nước ngoài bán dâm với giá hàng chục ngàn USD cho mỗi “tour” (3-10 ngày).

Sẽ thu hồi danh hiệu người đẹp cuộc thi

Những ngày qua, nhiều thông tin cho rằng Võ Thị Mỹ Xuân - người vừa bị Công an TP.HCM tạm giữ về hành vi môi giới, bán dâm - là hoa hậu Nam Mekong năm 2009. Tuy nhiên, thực tế người đẹp này chỉ đoạt giải nhất cuộc thi Người đẹp Sóc Trăng năm 2009. Cuộc thi này là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ nông nghiệp quốc tế Mekong Expo Sóc Trăng năm 2009 do Công ty CP Hội chợ quốc tế và phát triển nông thôn (IFA) thuộc báo Nông Nghiệp VN tổ chức.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, tổng giám đốc IFA, cho biết để đa dạng hoạt động tại hội chợ, thu hút khách đến tham quan nên ban tổ chức hội chợ đã xin phép tổ chức cuộc thi Người đẹp Sóc Trăng năm 2009 và được cơ quan chức năng của địa phương cấp phép. Đây chỉ là một cuộc thi quy mô nhỏ cấp địa phương, người đoạt giải chỉ được “danh” người đẹp chứ không phải hoa khôi, hoa hậu. Trước đó, đơn vị này đã hai lần tổ chức cuộc thi hoa hậu Nam Mekong và có nhiều người đẹp đăng quang. Tuy nhiên, từ ngày 30-12-2008, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã ban hành quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp thì cuộc thi trên đã được hạ xuống là cuộc thi người đẹp.

Trước thông tin Mỹ Xuân bán dâm bị bắt, ông Sơn nói đó là điều xấu hổ, một sự sa đọa không thể chấp nhận được. Theo ông Sơn, do hiện ban tổ chức cuộc thi người đẹp đã giải thể từ lâu nên không còn tư cách pháp nhân để xử lý tước danh hiệu hay thu hồi một danh hiệu đã trao từ năm 2009. Vì thế việc này cũng cần phải xin ý kiến cơ quan chức năng, thành viên ban giám khảo liên quan... trước khi quyết định.

Ông Sơn cho biết thêm hồ sơ lưu liên quan cũng chỉ lưu trong vòng một năm, còn việc đề xuất thu hồi danh hiệu người đẹp thì sắp tới ông sẽ làm với tư cách cá nhân khi công an kết thúc vụ án. Một phó tổng biên tập báo Nông Nghiệp VN cho biết ban tổ chức cuộc thi người đẹp nói trên sẽ có trách nhiệm gặp gỡ ban giám khảo thống nhất việc thu hồi, ra quyết định thu hồi danh hiệu.

Theo ông này, vì cuộc thi diễn ra hằng năm nên tại cuộc thi gần nhất sẽ công bố quyết định thu hồi danh hiệu.

PHƯƠNG NGUYÊN

Luật sư Nguyễn Minh Thuận (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết theo quy định của pháp luật hiện hành, việc mua, bán dâm không bị coi là phạm pháp hình sự mà chỉ bị xử lý vi phạm hành chính, trừ trường hợp mua dâm đối với người chưa thành niên (bị xử lý về tội “mua dâm người chưa thành niên” theo điều 256 Bộ luật hình sự).

Việc xử phạt hành chính đối với người mua dâm được thực hiện theo quy định tại điều 17 nghị định 178/2004/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết pháp lệnh phòng chống mại dâm. Người mua dâm có thể bị xử phạt từ 500.000-1.000.000 đồng.

Nếu mua dâm nhiều người cùng một lúc thì có thể bị xử phạt từ 2-5 triệu đồng, và nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây: mua dâm có tính chất đồi trụy hoặc lôi kéo, ép buộc người khác cùng mua dâm thì mức xử phạt từ 5-10 triệu đồng. Điều 22 của nghị định trên còn quy định đối với cán bộ, công chức, người thuộc lực lượng vũ trang nhân dân có hành vi vi phạm nêu trên thì ngoài việc bị phạt tiền, còn bị thông báo cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý người đó để xử lý kỷ luật.

C.MAI - S.BÌNH ghi

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên