02/06/2012 20:38 GMT+7

Giữa Trường Sa cất cao tiếng hát

HỮU CÔNG
HỮU CÔNG

TTO - Sôi nổi, ấm áp là không khí buổi giao lưu văn nghệ “Tiếng hát từ Trường Sa thân yêu” trên đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) diễn ra tối 1-6 trong hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2012.

C3qRGzvU.jpgPhóng to

Ca sĩ Duy Khoa nồng nhiệt hết mình với các chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: Hữu Công

Chương trình đa dạng với các tiết mục hát, múa, đọc thơ, ảo thuật… được đội thanh niên xung kích chuẩn bị từ ngày bắt đầu hành trình (30-5) và những màn kết hợp đầy ngẫu hứng của các “cặp đôi hoàn hảo” giữa nữ văn công và chiến sĩ trên đảo Trường Sa.

Sau khi thể hiện ca khúc Nơi đảo xa của nhạc sĩ Thế Song, ca sĩ Duy Khoa tâm sự: “Khoa hồi hộp và náo nức mong một lần đặt chân lên mảnh đất này để được tận mắt chứng kiến cuộc sống của anh em chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Chúng tôi - những người trẻ sống tại đất liền xin tri ân các chiến sĩ ngày đêm bám trụ vùng biển của Tổ quốc để gìn giữ hòa bình cho quê hương”.

eUOAQW5v.jpgPhóng to

Chiến sĩ giao lưu với nữ văn công qua ca khúc Gửi em ở cuối sông Hồng - Ảnh: Hữu Công

Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý đã mang đến buổi giao lưu văn nghệ không khí sâu lắng với những ca khúc do chính cô sáng tác.

97ijW1wX.jpgPhóng to

Một chiến sĩ hải quân cài hoa cho Lê Cát Trọng Lý - Ảnh: Hữu Công

Đêm giao lưu văn nghệ đúng vào Ngày quốc tế thiếu nhi (1-6), Trung ương Đoàn phối hợp cùng báo Thiếu Niên Tiền Phong trao tặng các suất học bổng Vừ A Dính (500.000 đồng/suất) cho các em thiếu nhi sinh sống trên đảo Trường Sa.

Trong không khí giao lưu văn nghệ thắm đượm tình đoàn kết quân dân, giữa muôn trùng sóng vỗ, tiếng hát cất cao giữa đất trời thiêng liêng, những người trẻ tham gia chuyến hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2012 càng ý thức trách nhiệm của mình với quê hương đất nước.

T1FKWQrZ.jpgPhóng to
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng huy hiệu Bác Hồ cho các chiễn sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Trường Sa - Ảnh: Hữu Công
fULcytEx.jpgPhóng to
Các em thiếu nhi ở Trường Sa gửi tặng bài hát đồng dao “Nu na nu nống” - Ảnh: Hữu Công
HỮU CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên