18/05/2012 21:36 GMT+7

Khẩn cấp điều tra vụ tai nạn thảm khốc

ĐOÀN TỪ DUY
ĐOÀN TỪ DUY

TTO - Chiều 18-5, đại diện Bộ Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông quốc gia đã họp khẩn với tỉnh Đắk Lắk tại để đánh giá mức độ và triển khai các công việc sau tai nạn thương tâm ở Sêrêpôk.

Xem tường thuật chi tiết vụ tai nạnXem những hình ảnh hiện trường vụ tai nạnXem những hình ảnh tang thương tại Bệnh viện Đắk Lắk

v0YQSnlx.jpgPhóng to
Cháu Nguyễn Thị Thủy Tiên, 3 tuổi, trú tại Bình Phước may mắn thoát chết. Bố cháu đã qua đời trong vụ tai nạn, mẹ cháu đang hôn mê - Ảnh: Thái Bá Dũng
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Đông - thứ trưởng Bộ GTVT - cho biết ngay khi xảy ra tai nạn, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trực tiếp nắm tình hình để chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Phó thủ tướng và Bộ trưởng gửi lời chia buồn sâu sắc đến UBND tỉnh Đắk Lắk và gia đình các thân nhân người bị nạn, về phía Bộ và Ban An toàn giao thông, ngành đường bộ cũng đã cử đại diện đến trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ tiền tới các nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm nói trên.

Ông Lữ Ngọc Cư - chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết sau khi xảy ra tai nạn, tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị hại, đồng thời khẩn cấp chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Ông Cư cũng cho biết tổng số người bị nạn được xác định đến nay đã được gút lại chính xác, không có trường hợp nạn nhân nào bị nước sông cuốn trôi. Hiện 100% số người tử nạn đã được liên lạc tới gia đình và làm thủ tục bàn giao thi thể, trong đó có một trường hợp thiếu tá quân đội được liên hệ làm thủ tục theo qui định.

W5X1IFLH.jpgPhóng to
Anh Trần Bá Tiến, trú tại huyện Sông Hinh, Phú Yên, một trong 21 hành khách may mắn thoát chết - Ảnh: Thái Bá Dũng

Cũng theo ông Cư, trong vụ tai nạn này có một cháu bé 5 tuổi và một cháu khác 6 tuổi cùng đi trên xe với bố mẹ nhưng hai cháu may mắn thoát chết, hiện tại chỉ còn một cháu là còn mẹ nhưng cũng đang có nguy cơ tử vong cao, cả hai cháu đứng trước nguy cơ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Tại cuộc họp, đại tá Nguyễn Văn Định - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết hiện nguyên nhân vụ việc chưa thể kết luận, riêng đối với chiếc xe khách bị tai nạn thì cơ quan điều tra xác định chiếc xe này là loại xe khách 49 chỗ.

Về trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ông Định cho biết do toàn bộ hai tài xế trên xe đều đã thiệt mạng nên việc có khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay không thì phải chờ điều tra thêm, nhưng trước mắt đơn vị vận tải xe khách sẽ chịu trách nhiệm về phần dân sự.

ĐOÀN TỪ DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên