03/05/2012 11:13 GMT+7

27 ngư dân trở về từ Indonesia

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều tối qua, 27 ngư dân của các tỉnh Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận đã về đến Vũng Tàu sau một thời gian bị lực lượng chức năng Indonesia bắt giữ khi hành nghề trên biển.

8tsSqwFQ.jpgPhóng to
Ngư dân được thả về tại đồn biên phòng 518 - Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết 27 ngư dân, trong đó có 23 ngư dân Kiên Giang, ba ngư dân Phước Tĩnh (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và một ngư dân của Bình Thuận.

Những ngư dân này bị Indonesia bắt giữ, nay được trả về nước bằng một chiếc ghe của Phước Tĩnh (chiếc ghe này cũng bị Indonesia bắt giữ, nay được thả về).

Trong 27 ngư dân trên, người bị bắt giữ lâu nhất là anh Đậu Văn Đồng - chủ tàu BTH 99622 TS, bị bắt từ tháng 8-2011, những người còn lại mới bị bắt cách đây hơn một tháng.

Sau khi ăn nghỉ qua đêm, sáng 3-5 Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành ghi lời khai của các ngư dân. Chủ tàu Đậu Văn Đồng cho biết ghe cá của anh bị bắt khi đang đánh cá tại vị trí có tọa độ 6025’ vĩ độ Bắc - 107045’ kinh độ Đông. Khi kiểm tra vị trí này trên bản đồ, bộ đội biên phòng đã xác định tọa độ trên thuộc vùng biển của nước bạn.

Trao đổi với TTO, các ngư dân này cho hay khi bị bắt nhốt, họ được nước bạn đối xử đàng hoàng, không ai bị đánh đập, tra tấn hay bỏ đói.

Sáng cùng ngày, đại tá Trương Văn Tài, chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã tiếp xúc với các ngư dân, chủ ghe bị bắt nói trên để nghe họ trình bày ý kiến.

A7ywWEpq.jpgPhóng to

Đại tá Trương Văn Tài chỉ cho các ngư dân thấy vị trí trên bản đồ đâu là vùng biển của Việt Nam, đâu là vùng biển của các nước bạn - Ảnh: Đông Hà

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên