01/05/2012 04:56 GMT+7

Tin đồn gỗ huê: chưa có thông tin chính thức

QUỐC NAM - LAM GIANG
QUỐC NAM - LAM GIANG

TT - Cho đến chiều 30-4, cả lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình lẫn vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vẫn chưa đồng ý trả lời báo chí về kết quả xác minh tin đồn tìm thấy gỗ huê (còn gọi là gỗ sưa).

Nhiều người kéo nhau vào rừng tìm gỗ huê

Trước đó, tỉnh đã thành lập đoàn công tác gồm vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bộ đội biên phòng, công an, kiểm lâm để kiểm tra và xác minh tin đồn 11 người dân ở xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch) tìm thấy ba cây gỗ huê trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Tối 27-4, đoàn kiểm tra đã trở về. Thông tin ban đầu cho hay đoàn đã tìm thấy ba hố sâu tại khu vực Hung Trí thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, xung quanh còn vương vãi một ít gỗ vụn được xác định là gỗ huê.

Liên quan vụ việc này, ngày 30-4, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã có văn bản nêu rõ: ban quản lý vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng không làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, thiếu sự phối hợp với chính quyền sở tại, chậm nắm bắt thông tin, không có phương án ngăn chặn kịp thời để cho người dân với số lượng lớn vào rừng.

Trong khi nhiều người vẫn đang ở trong rừng từ một tháng nay chưa về nhà, hàng trăm người dân địa phương và nhiều người từ những vùng khác tiếp tục đổ vào rừng tìm “lộc”.

QUỐC NAM - LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên