Tàu chở container chìm: Thiệt hại hàng trăm tỉTìm được 21 container của tàu Trường Hải StarChìm tàu Trường Hải Star: Đình chỉ hai hoa tiêu
Phóng to |
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện |
Trước khi trục vớt, thợ lặn chuyên nghiệp của Công ty Sao Mai đã phải dùng các thiết bị chuyên dụng để thổi cát, bùn, sình bám trên thân tàu và cắt nắp hầm hàng. Hiện Công ty Sao Mai đã cắt được 10/20 nắp hầm hàng của tàu Trường Hải Star.
Theo ông Trần Hải Hà - đội trưởng đội thi công Công ty Sao Mai, việc thổi lớp bùn, sình bám trên vỏ tàu rất khó khăn vì rất dày.
Xung quanh khu vực tàu Trường Hải Star bị chìm có nhiều tàu cứu nạn, tàu của cơ quan chức năng neo xung quanh để giám sát, ứng cứu sự cố. Công ty TNHH Thanh Trung đã rải phao chống dầu tràn và điều ba tàu cùng hàng chục người đến trực tại khu vực trên.
Công ty Sao Mai đã dùng hai cần cẩu trọng tải 50 tấn và 35 tấn đặt trên sà lan cùng 10 thợ lặn xuống hầm hàng tàu Trường Hải Star để móc cáp cẩu vào bốn góc của container. Sau đó, cầu cẩu từ từ đưa container lên sà lan.
Với những container rỗng, trước khi đưa lên sà lan, các thợ lặn lại tiếp tục xuống nước, mở container để khi cẩu lên nước trong thùng hàng chảy ra.
Theo quan sát của PV TTO, rất nhiều thùng container bị móp méo, hư hỏng. Nước chảy từ trong container rỗng mang đậm bùn, sình. Các thợ lặn, người điều khiển cẩu, người chỉ huy của Công ty Sao Mai làm rất thuần thục và nhẹ nhàng.
Đến 13g cùng ngày, Công ty Sao Mai đã trục vớt được 12 container, trong đó có ba container chứa hàng. Ông Trần Hải Hà cho biết công việc trục vớt chỉ có thể tiến hành đến 15g vì lúc này thủy triều bắt đầu xuống, nước rút chảy xiết nên thợ lặn không thể làm việc.
Theo ông Hà, trong điều kiện bình thường phải mất bốn ngày mới đưa hết 41 container trong tàu Trường Hải lên bờ.
Nước biển tại hiện trường chưa có dầu tràn.
Phóng to |
Những container đầu tiên từ tàu Trường Hải Star đưa lên sà lan. Có những container trục vớt lên đã bị móp méo, hư hỏng - Ảnh: Đ.Hà |
Phóng to |
Một container vừa đưa lên mặt nước. Ảnh: Đ.Hà |
Phóng to |
Thợ lặn của Công ty Sao Mai làm việc dưới nước. Ảnh: Đ.Hà. |
Phóng to |
Nước bùn sình từ trong một container chảy ra khi được vớt lên. Ảnh: Đông Hà. |
Phóng to |
Một đoạn phao chống dầu tràn của Công ty TNHH Thanh Trung rải gần nơi tàu chìm. Ảnh: Đ Hà. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận