10/04/2012 15:59 GMT+7

Tìm được 21 container của tàu Trường Hải Star

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 10-4, các tàu cứu hộ đã tìm được 21 container của tàu Trường Hải Star bị chìm. Trong số container bị chìm có hơn chục cái trôi từ Bãi Trước (TP Vũng Tàu) sang sát biển Cần Giờ (TP.HCM).

• Tàu bị chìm chở 64 ôtô

MziPJ4I2.jpgPhóng to
Các tàu cứu hộ đang kéo container trôi dạt ngoài biển vào bờ - Ảnh: Đông Hà
Hgw8zCn1.jpgPhóng to
Vị trí tàu Trường Hải Star bị chìm - Ảnh: Đông Hà
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Ông Trần Hữu Hoàng, giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải biển Chu Lai Trường Hải (chủ tàu Trường Hải Star), cho biết tàu chở 66 container, trong đó 26 container chứa 64 ôtô các loại của Trường Hải Group, còn lại 40 container rỗng. Số xe này được đưa từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) vào TP.HCM, khi đến Vũng Tàu thì gặp nạn.

“Khi vớt lên các xe đều bị hư hỏng vì nước biển đã tràn ngập container” - ông Hoàng cho biết.

Theo ông Phan Văn Lân - thuyền trưởng tàu Trường Hải Star, trên boong tàu xếp 25 container và tất cả số này đã trôi khi tàu gặp nạn. Do đó, theo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, rất có thể chỉ còn bốn container chưa tìm được.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Chiến - giám đốc cảng vụ hàng hải Vũng Tàu - cho biết: "Việc đầu tiên là rà quét, tìm kiếm các container bị chìm vì tàu bè qua lại có khả năng va chạm vào. Ngoài ra, chúng tôi đang theo dõi, giám sát chặt chẽ tình trạng dầu tràn. Ngày mai, các phương án hút dầu trong tàu và trục vớt tàu cũng sẽ được đưa ra để lựa chọn".

Theo báo cáo của thuyền trưởng tàu Trường Hải Star, lúc bị chìm trên tàu chứa 40 tấn dầu FO, 10 tấn dầu DO và 5 phuy nhớt LO, loại 200 lít/phuy.

Trước đó, khoảng 23g30 ngày 9-4, tại khu vực biển bãi trước, Vũng Tàu, tàu Trường Hải Star đã va chạm với tàu Krairatch Dignity (quốc tịch Thái Lan, trọng tải hơn 40.000 tấn).

Sau khi va chạm, tàu Trường Hải Star có nguy cơ bị chìm nên Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã hướng tàu chạy ra khỏi luồng hàng hải và chạy vào khu vực cạn để cứu người.

Đến khoảng 2g40 ngày 10-4, tàu này đã chìm hoàn toàn tại vị trí giữa hai điểm neo D5 và B6. Vị trí tàu chìm cách bến tàu cánh ngầm Vũng Tàu khoảng 1 km. Theo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, các container trên tàu Trường Hải Star chứa ôtô từ Quảng Nam vào TP.HCM.

WjjqKspN.jpgPhóng to
Cận cảnh vị trí tàu Trường Hải bị chìm - Ảnh: Đông Hà

Ngay sau khi bị chìm, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã tổ chức cứu nạn và đã cứu được toàn bộ 16 thuyền viên của tàu này, đồng thời tìm kiếm các container bị trôi dạt ra ngoài.

Theo quan sát của phóng viên TTO tại hiện trường, tàu bị chìm ở tư thế nghiêng. Tại vị trí tàu chìm chỉ nhìn thấy một phần nhỏ của mạn tàu và chưa thấy hiện tượng dầu tràn.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên