28/03/2012 14:47 GMT+7

"Ăn vạ" dưới... bánh xe cảnh sát

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Một lái xe đã nằm dưới bánh xe tải chở vật chứng của đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột để cản không cho chở xe gắn máy vi phạm của mình.

oPKXoSys.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Hồng Công cản xe CSGT vì cho rằng mình bị xử phạt không đúng - Ảnh: Tr.Tân

Vụ việc diễn ra vào khoảng 10g30 ngày 28-3, tại ngã ba Mai Xuân Thưởng - Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Trước đó, anh Nguyễn Hồng Công (SN 1977) đang chạy xe từ hướng huyện Buôn Đôn về TP Buôn Ma Thuột, đến địa điểm trên thì bị tổ công tác của đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe.

Anh Công không chấp hành mà vẫn chạy tiếp. Sau đó, cho rằng CSGT đứng trên vỉa hè ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe là trái với quy định của ngành nên không thể xử phạt anh lỗi không chấp hành hiệu lệnh CSGT. Hơn nữa, trong lúc đang chạy xe anh không biết có việc CSGT đứng trên vỉa hè yêu cầu dừng xe, anh Công lý giải.

Anh Công đã không ký biên bản xử phạt hành chính và thay vào đó, nằm dưới gầm xe tải chở vật chứng của lực lượng CSGT để cản trở việc đưa xe gắn máy của anh về trụ sở công an.

Lực lượng cảnh sát cơ động đã được điều động để đưa người và vật chứng về trụ sở Công an TP Buôn Ma Thuột để xử lý.

Thiếu tá Bùi Ngọc Huân, đội phó đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột, cho biết: "Khi phát hiện chủ phương tiện lỗi không gương, thượng úy Lý Minh Hoài đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng chủ phương tiện không dừng. Yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì chủ phương tiện không xuất trình được giấy phép đăng ký xe môtô nên tổng hợp ba lỗi này chúng tôi đã ra quyết định tạm giữ xe để đưa về Công an thành phố theo đúng quy định. Tuy nhiên anh Công không chấp hành mà “ăn vạ” nằm dưới gầm xe nên chúng tôi phải nhờ lực lượng cảnh sát cơ động hỗ trợ".

Hiện đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột đã bàn giao anh Nguyễn Hồng Công cho đội cảnh sát hình sự của thành phố để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Về việc CSGT lập biên bản sai, thêm lỗi cho người vi phạm hay không thì phải được kiểm tra lại mới xác định được, ông Bùi Ngọc Huân cho biết.

“Trong các trường hợp người vi phạm không chấp nhận một lỗi nào đó vì cho rằng CSGT lập không đúng có quyền ghi vào dưới biên bản để khiếu nại đến cơ quan công an. Còn việc không ký vào biên bản tạm giữ xe thì chúng tôi vẫn tiến hành tạm giữ phương tiện theo đúng quy định, việc cản trở lực lượng làm nhiệm vụ là vi phạm pháp luật”, thiếu tá Huân lý giải.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên