23/02/2012 20:05 GMT+7

Từ 8g ngày 25-2 đi cao tốc TP.HCM - Trung Lương phải đóng phí

         N. ẨN - M.TRƯỜNG
         N. ẨN - M.TRƯỜNG

TTO - Ngày 23-2, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, đơn vị khai thác cao tốc TP.HCM - Trung Lương, công bố chính thức thu phí từ 8g ngày 25-2 với mức phí cao nhất 320 ngàn đồng/xe/lượt.

* Cao nhất 320 ngàn đồng/xe

Nhiều tài xế không biết bấm lấy thẻ từTừ 25-2, thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

ax5b55Q4.jpgPhóng to
Trạm thu phí trong Thân Cửu Nghĩa trong ngày thí nghiệm thu phí - Ảnh: Quang Khải

Ông Dương Tuấn Minh, tổng giám đốc Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, cho biết đơn vị đã xây dựng bốn trạm thu phí gồm hai trạm chính: Chợ Đệm, Thân Cửu Nghĩa (đầu và cuối tuyến cao tốc) và hai trạm phụ: Bến Lức, Tân An (tại hai nút giao lập thể của tuyến cao tốc).

Hình thức thu phí trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương là thu phí khép kín. Nghĩa là khi người điều khiển phương tiện đến các vị trí đầu vào thì phải dừng lại tại các cabin và bấm vào máy để nhận thẻ. Trường hợp máy phát thẻ có sự cố thì nhân viên thu phí phát trực tiếp cho tài xế.

OuW4CKEL.jpgPhóng to
Nhân viên trạm thu phí đưa biên lai cho tài xế - Ảnh: Quang Khải

Thông tin trên thẻ bao gồm ba yếu tố: biển số xe, địa điểm vào và thời gian nhận thẻ. Sau khi tài xế lấy thẻ xong, hệ thống sẽ tự động nâng barie lên cho xe chạy qua. Đến cửa ra, lái xe đưa thẻ cho nhân viên ngồi tại cabin. Nhân viên này sẽ cho đọc thẻ và in vé, trong vé có ghi giá tiền và lộ trình đã đi của phương tiện.

Thời gian nhận và trả thẻ mất khoảng 20 giây cho mỗi lượt xe.

Theo biểu phí công bố, nhóm xe dưới 12 ghế ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng đi toàn tuyến 40km sẽ chịu mức phí 40 ngàn đồng/xe/lượt.

Nhóm xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet sẽ chịu mức phí cao nhất toàn tuyến là 320 ngàn đồng/xe/lượt.

         N. ẨN - M.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên