17/02/2012 07:57 GMT+7

Vụ Tiên Lãng: Thẩm phán thừa nhận thiếu sót

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Chiều 16-2, tập thể Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng đã tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân có trách nhiệm liên quan đến việc xét xử vụ án thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng.

Theo đó, ở cấp tòa thành phố, hội đồng xét xử ra phán quyết đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án gồm các ông Cao Thành Ngọc, Ngô Văn Anh và Dương Văn Chính đã tự nhận hình thức kỷ luật do có thiếu sót trong quá trình xét xử.

Xét xử lại vụ án “đầm ông Vươn”

0hy3v78L.jpgPhóng to
Những sai sót trong bản án sơ thẩm và quyết định cấp phúc thẩm góp phần gây ra “vụ án đầm ông Vươn” nóng bỏng những ngày qua - Ảnh: Xuân Long

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Phích - phó chánh án TAND TP Hải Phòng - cho biết tập thể lãnh đạo, Ban cán sự Đảng TAND đã xem xét những thiếu sót, khuyết điểm của tập thể và cá nhân có liên quan. Về hình thức kỷ luật, ông Phích cho biết chưa thể thông tin mà phải gửi báo cáo lên Thành ủy Hải Phòng, TAND tối cao để TAND tối cao xem xét, đưa ra hình thức xử lý, kỷ luật.

Cùng ngày, TAND huyện Tiên Lãng đã họp kiểm điểm đối với các cá nhân, tập thể liên quan trong việc giải quyết, xét xử sơ thẩm vụ án này. Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Mai - chánh án TAND TP Hải Phòng - cho biết sau khi nhận được báo cáo kiểm điểm của TAND huyện Tiên Lãng, TAND TP sẽ xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. “Các thẩm phán đã tự kiểm điểm và thừa nhận thiếu sót do chủ quan. Trước tiên, trong thời gian kiểm điểm sẽ không phân công làm nhiệm vụ giải quyết, xét xử các vụ án đối với các thẩm phán có liên quan” - bà Mai nói.

Cùng ngày, Phòng Tài nguyên - môi trường (TN-MT) huyện Tiên Lãng cùng Sở TN-MT TP Hải Phòng đã báo cáo và xin ý kiến Bộ TN-MT về việc thu hồi các quyết định thu hồi, cưỡng chế đất đối với khu đầm của ông Đoàn Văn Vươn. Ông Lương Hữu Huyền, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (tạm thời điều hành công việc của UBND huyện), cho biết hiện vẫn chưa thấy có các căn cứ chuẩn xác đối với việc thu hồi các quyết định này nên huyện phải báo cáo sở và Bộ TN-MT. Ông Huyền khẳng định việc xem xét thu hồi các quyết định này sẽ được hoàn tất trước ngày 20-2.

Chiều 16-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng tiếp tục kiểm tra hiện trường ngôi nhà bị phá hủy tại khu đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn. Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) cho biết cán bộ điều tra đã đo đạc, thu thập các mẫu vật dụng bị đập phá tại ngôi nhà ở phía đông của khu đầm.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên